Những điều bạn cần làm để tránh vận xui trong ngày Tam nương

Google News

Theo phong thủy, vào ngày Tam nương thường xảy ra nhiều điều xui xẻo, đại họa. Do đó, bạn nên kiêng kỵ 4 việc làm sau đây để tránh phạm phải những sai lầm đáng tiếc.

Chẳng biết từ bao giờ, các ngày Tam nương trong năm đã trở thành ngày khiến mọi người đều tránh xa. Bởi vào khoảng thời gian này, dù là làm bất cứ việc gì cũng sẽ dễ dàng thất bại. Để hóa giải những vận xui ấy, mỗi người cần kiêng làm 4 điều sau đây trong ngày Tam nương.
Ngày Tam nương là gì?
Theo truyền thuyết Việt Nam, ngày Tam nương là ngày mà Ngọc Hoàng Thượng Đế sai 3 cô gái xinh đẹp (Tam nương) xuống hạ giới. Mục đích của họ là làm mê muội và thử lòng con người, khiến con người phải bỏ bê công việc, đam mê tửu sắc, chìm đắm trong cờ bạc.
Còn theo tương truyền ở Trung Quốc, Tam nương là ngày đại diện cho ngày sinh thần và ngày ra đi của 3 tuyệt sắc giai nhân. Chính 3 mỹ nhân này đã làm sụp đổ 3 triều đại của Trung Quốc đó là Muội Hỉ, Bao Tự và Đát Kỷ.
Vì đây là ngày gắn liền với 3 người phụ nữ đã mang đến những điều xui xẻo và tồi tệ cho cả một triều đại. Cho nên, ngày Tam Nương từ xưa đến nay được quan niệm là ngày cực kỳ xấu.
Nhung dieu ban can lam de tranh van xui trong ngay Tam nuong
 Tam nương ngày gắn liền với 3 người phụ nữ đã mang đến những điều xui xẻo và tồi tệ cho cả một triều đại - Ảnh minh họa: Internet
Đặc biệt vào ngày Tam nương, con người tuyệt đối không nên động thổ, khai trương, cưới hỏi, xuất hành, ký kết hợp đồng. Hơn thế nữa, việc sinh con trong ngày Tam nương cũng cần phải tránh.
Những việc làm phải kiêng kỵ trong ngày Tam nương
Không nên đi ra ngoài đường
Tam nương được coi là ngày hắc đạo, vì thế bạn không nên tiến hành bất cứ việc gì. Ngay cả đó có là công việc quan trọng đến thế nào thì bạn cũng phải hạn chế đi ra ngoài hoặc đi xa.
Theo quan niệm dân gian, nếu ra ngoài đường trong ngày này thì bạn sẽ rất dễ bị "tai bay vạ gió" và gặp những việc nguy hiểm không lường trước được. Đồng thời, trong ngày Tam Nương, bạn cũng không nên cãi nhau hay có xung đột nào.
Nhung dieu ban can lam de tranh van xui trong ngay Tam nuong-Hinh-2
Tam nương được coi là ngày hắc đạo, vì thế bạn không nên tiến hành bất cứ việc gì - Ảnh minh họa: Internet 
Trong năm 2019 này, nếu đến ngày Tam Nương thì bản mệnh cần biết kìm hãm mình, tránh những va chạm không đáng có. Vì theo dân gian, đây là khoảng thời gian con người sẽ bị “ma chỉ lối, quỷ đưa đường” rất nguy hiểm.
Không nên khai trương, cưới hỏi
Trong ngày Tam nương, bạn tuyệt đối cũng không nên tiến hành các công việc quan trọng như khai trương, động thổ làm nhà, ký kết hợp đồng, cưới hỏi. Nếu phạm phải thì có thể rơi vào tình trạng chia ly, thất bại.
Không nên quan hệ vợ chồng
Từ xưa, ông cha ta đã quan niệm rằng, vào ngày rằm và ngày mùng 1 thì không nên quan hệ. Đặc biệt, trong ngày Tam Nương thì càng không nên, bởi bạn rất dễ phạm vào tội dâm ô.
Không nên sinh con
Thông thường, một tháng sẽ có 6 ngày Tam nương. Đó là các ngày mùng 3, mùng 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng. Vào các ngày nay, phụ nữ nên hạn chế sinh con. Bởi theo dân gian, nếu đứa bé được sinh vào ngày Tam nương thì số mệnh thường không tốt, phải gặp nhiều điều xui xẻo, không hay.
*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm
Theo Bạch Dương/ Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)