Đây chính là năng lực thật sự để đưa chúng ta tới bến bờ hạnh phúc

Google News

Dù quá khứ là đắng hay ngọt, cũng hãy chấp nhận và biết ơn vì đã giúp bạn thay đổi bản thân trở thành người mới mẻ hơn.

Biết chấp nhận, thực tâm buông bỏ

Day chinh la nang luc that su de dua chung ta toi ben bo hanh phuc

Nhiều người quan niệm, buông bỏ nghĩa là sống trong đau buồn, tuyệt vọng và bi phẫn. Bởi vì, ta buộc phải xa cách những người ta yêu thương. Nhưng thật ra, những gì xảy ra trong cuộc đời bạn đều có cơ duyên của nó. Dù là đắng cay hay hạnh phúc thì tốt nhất, hãy xem như một trải nghiệm trong lòng, thay vì cố sức lãng quên, hãy biết chấp nhận. Hận rồi thì sẽ không buông. Ngược lại, bình tĩnh chấp nhận chính là khởi đầu của sự buông bỏ.

Nhiều người khi trưởng thành sẽ trở nên im lặng. Vì chỉ sau khi trải qua nhiều hỉ, nộ, ái, ố, họ sẽ ngày càng mạnh mẽ, và nội tâm theo đó cũng bình lặng hơn.

Đừng vội phủ nhận quá khứ, những tổn thương và khó khăn mà bạn phải chịu hôm nay sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn, bình tĩnh hơn khi đối diện với các thử thách mới trong tương lai.

Dù quá khứ là đắng hay ngọt, cũng hãy chấp nhận và biết ơn vì đã giúp bạn thay đổi bản thân trở thành người mới mẻ hơn, mạnh mẽ hơn và chững chạc hơn.

Buông bỏ, cũng chính là một loại hạnh phúc

Day chinh la nang luc that su de dua chung ta toi ben bo hanh phuc-Hinh-2

1. Cố chấp chỉ khiến bạn mãi chìm đắm trong đau khổ, mãi là kẻ bất hạnh. Khi biết buông bỏ, bạn sẽ thấy cuộc đời này ngập tràn ánh dương hạnh phúc.

2. Thời gian sẽ chữa lành tất cả nhưng kỳ thực đó chỉ là “dối người gạt mình”, bởi vốn dĩ thời gian không phải thuốc, không có tác dụng giúp bạn chữa lành vết thương lòng.

3. Buông bỏ không phải là hèn nhát, trốn chạy, cũng không phải vì bạn cao thượng nhường tình yêu cho người khác, mà đó chỉ đơn giản là vì yêu, bạn yêu bản thân mình và yêu người khác.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)