3 cách cổ nhân dạy phân biệt hai người có tướng phu thê

Google News

Cổ nhân vẫn hay nói, nếu là vợ chồng thì sẽ có tướng phu thê. Vậy tướng phu thê có thật không, làm cách nào để nhận biết?

Tướng phu thê là gì?

Tướng phu thê được hiểu là cụm từ nói về sự giống nhau ở khuôn mặt của người đàn ông và phụ nữ khi yêu nhau, của người vợ và người chồng. Là sự tương đồng về các đường nét trên khuôn mặt của hai người như : khuôn miệng, chiếc mũi, khuôn mặt hoặc nét cười…

Mặc dù khuôn mặt người đàn ông sẽ là những đường nét thô cứng còn khuôn mặt người phụ nữ là sự nhẹ nhàng mềm mại, nhưng khi nhìn vào khuôn mặt của họ, bạn vẫn sẽ thấy được những nét giống nhau.

Khuôn mặt giống nhau hoặc tương đối giống nhau

 3 cach co nhan day phan biet hai nguoi co tuong phu the

Hai vợ chồng có khuôn mặt giống nhau hoặc tương đối giống nhau chính là biểu hiện của việc có thể là vợ chồng. Vợ chồng càng có tướng mạo giống nhau thì lại càng hợp nhau nhiều thứ. Đặc biệt khi hai người chung sống cùng nhau lâu dần sẽ càng biết trân quý đối phương hơn.

Âm dương tương hỗ là có tướng phu thê

Nếu hai vợ chồng mà một người cao lớn, còn một người thấp bé thì nhìn không cân xứng. Nhưng thực tế thì xét về mệnh thì đây là biểu hiện rất tốt. Tướng mạo ‘âm dương phối hợp’ nghĩa là hai vợ chồng đều dẫn đến một loại hình thức. Ví dụ như một người gầy – một người béo; một người cao – một người thấp; một người có sống mũi cao – một người có sống mũi thấp; một người mắt to – một người mắt nhỏ…

3 cach co nhan day phan biet hai nguoi co tuong phu the-Hinh-2

Tam đình tương xứng

Thượng đình tính từ chân tóc đến khoảng giữa hai lông mày, trung đình tính từ khoảng giữa hai lông mày đến dưới hai cánh mũi. Hạ đình được xem là phần còn lại của khuôn mặt.

Nếu hai người có tỷ lệ tam đình giống nhau thì có nghĩa là họ có vận thế tương đối giống nhau. Đây cũng biểu hiện là họ có tướng vợ chồng. Hai người có tướng mạo dạng này khi sống với nhau thì thường sẽ có chỉ số hạnh phúc tương đối cao.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)