15 bài học làm người mà chỉ có trường đời mới dạy cho bạn biết

Google News

Cuộc sống quá "sâu" để có thể diễn tả bằng lời. Câu nói này thực chẳng hề sai. Đây chính là những bài học mà khi đặt chân ra ngoài xã hội bạn mới thấu hiểu được.

Nói cuộc đời đẹp, chỉ toàn đau khổ, chỉ toàn nỗi buồn, chỉ toàn thăng trầm hay có sướng, có khổ ở một vài khía cạnh nhất định đều đúng. Điều quan trọng ở đây là chúng ta đừng tìm mọi cách để định nghĩa về cuộc đời nữa. Hãy sống hết mình đi và rồi đến một ngày nào đó, bạn sẽ hiểu.

Dưới đây chính là những bài học làm người chỉ có trường đời mới dạy cho bạn hiểu hết tất cả.

1. Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu; hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét; già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở; chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai.

2. Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.

3. Giành được lòng tin rất khó mà hủy diệt thì dễ lắm, quan trọng không phải là dối gạt chuyện lớn hay nhỏ mà chính việc dối gạt đã là vấn đề.

 15 bai hoc lam nguoi ma chi co truong doi moi day cho ban biet
(ảnh minh họa)

4. Dù ngôi nhà của bạn có to bao nhiêu đi nữa, dù bạn mới vừa tậu một chiếc xe hơi mới tinh, hay kể cả tiền của bạn trong tài khoản ngân hàng có nhiều cỡ nào, thì phần mộ của bạn cũng chỉ nhiêu đó kích thước. Hãy khiêm tốn.

5. Thái độ tốt nhất chính là: Lưng của tôi không phải là một hộp thư thoại. Vui lòng nói bất cứ điều gì bạn muốn trước mặt tôi.

6. Sự vượt trội không bao giờ chỉ là vô tình; đó là kết quả của sự chú tâm cᴀo độ, nỗ lực tận tâm, định hướng thông minh, thực hành khéo léo, và tầm nhìn để thấy được cơ hội trong trở ngại.

7. Im lặng và mỉm cười là 2 νũ кhí lợi hại. Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề, im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra.

8. Luôn đặt mình vào vị trí của người khác. Nếu trong vị trí đó, bạn thấy đᴀu, có lẽ người kia cũng sẽ cảm thấy như vậy.

9. Người khác nói tới cách sống của bạn, cũng chẳng ảnh hưởng gì tới bạn. Bạn sống thế nào, cũng không có liên quan gì đến người ta. Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì đừng để tâm tới họ.

10. Xã hội bây giờ đồng tiền có thể dùng để trả phí cho mọi tội lỗi.

11. Nghe lời chê ʙai mà giận là làm ngòi cho người gièm pha; Nghe câu khen tặng mà mừng là làm mồi cho kẻ nịnh hót.

 15 bai hoc lam nguoi ma chi co truong doi moi day cho ban biet-Hinh-2
(ảnh minh họa)

12. Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên.

13. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết – mà chính là ở ý chí.

14. Không phải ai cũng là tương lai của bạn. Một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn để mang lại cho bạn một số bài học của cuộc sống.

15. Có sinh sẽ có tử, song chỉ cần bạn vẫn đang có mặt trên đời này, thì phải sống bằng cách tốt nhất. Có thể không có tình yêu, không có đồ hàng hiệu, song không thể không vui vẻ.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)