Mua ảnh cũ giá 2 đô, người đàn ông đổi đời tức thì

Google News

(Kiến Thức) - Một trong số 3 bức ảnh cũ lại là bức ảnh chụp tên tội phạm huyền thoại người Mỹ "Billy The Kid". Chuyên gia giám định ảnh chuyên nghiệp cũng xác nhận, bức ảnh là ảnh thật, không phải ảnh giả hay phục chế.

Cách đây không lâu, một người đàn ông đã mua 3 bức ảnh cũ trong một cửa hàng đồ second hand ở California, Mỹ với giá 2 đô la. Tất cả đều được chụp tại Mỹ vào năm 1878.
Mua anh cu gia 2 do, nguoi dan ong doi doi tuc thi
 Bức ảnh trị giá 5 triệu đô của  Henry McCarty.
Chẳng ngờ, một trong số 3 bức ảnh cũ lại là bức ảnh chụp tên tội phạm huyền thoại người Mỹ "Billy The Kid". Chuyên gia giám định ảnh chuyên nghiệp cũng xác nhận, bức ảnh là ảnh thật, không phải ảnh giả hay phục chế.
Ngay sau đó, bức ảnh được một phòng mua đấu giá mua bảo hiểm 5 triệu đô la. Đây là giá cả đã được tham khảo. Trước đây, cũng từng có một bức ảnh chụp "Billy The Kid" được đấu giá 2,3 triệu USD. Như vậy, người đàn ông mua lại bức ảnh cũ thực sự đã đổi đời sau một đêm, còn hơn trúng số độc đắc. 

Mời quý vị xem video: Kho báu quý hơn vàng thiên nhiên ban tặng, tìm thấy trong thân cây

Tại sao bức ảnh này lại có giá trị như vậy? Câu trả lời nằm ở thân thế của tên tội phạm có biệt danh "Billy The Kid".
Mua anh cu gia 2 do, nguoi dan ong doi doi tuc thi-Hinh-2
  Henry McCarty đứng trên trái trong bức ảnh.
"Billy The Kid" tên thật là Henry McCarty, một tên tội phạm huyền thoại thế kỷ 19. Giống như một cao bồi miền Tây thứ thiệt, Henry có đôi mắt xanh, cao khoảng 1m75, làn da trắng và răng cửa khá to.
Truyền rằng Henry khá thân thiện và nhã nhặn, thế nhưng trên thực tế tên tội phạm này cực kỳ giảo hoạt, thủ đoạn. Cùng với thiên phú buôn bán, Henry khét tiếng là một kẻ đáng sợ, hoàn toàn khác xa với hình tượng một anh hùng mọi người ngưỡng mộ.
Lý do khiến Henry được lòng mọi người là bởi hắn rất lịch sự với phụ nữ và trẻ em. Thế nhưng đối với cảnh sát, Henry là một con cáo già, khi ra tay phạm tội, cướp đoạt, giết người, hắn không hề nương tay chút nào.
Henry cũng nổi tiếng với tài bắn súng của mình. Tương truyền chỉ chưa đến 1 giây, Henry có thể bắn chết 21 người. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng cho biết, chỉ có khoảng 4 đến 9 người bị giết.
Theo tìm hiểu, sau nhiều ngày tháng tung hoành ngang dọc, gây ra nỗi khiếp sợ cho bao người, vào năm 21 tuổi, Henry McCarty cuối cùng bị trung sĩ Pat Jarret bắt được và bắn chết.
Tuy nhiên, biệt danh "Billy The Kid" cũng trở thành biệt danh của tên tội phạm huyền thoại nổi tiếng nhất nước Mỹ. Rất nhiều bộ phim Hollywood đã lấy đề tài về cuộc đời của Billy, có thể thấy được sức ảnh hưởng của tên tội phạm này.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)