Hàng loạt Suzuki Raider bị tố vừa mua đã han gỉ

(Kiến Thức) - Hàng chục khách hàng đồng loạt khiếu nại về việc loạt Suzuki Raider150 do Suzuki Việt Nam lắp ráp mới đi được 3 tháng đã han gỉ.

Mới đây hàng chục khách hàng thuộc hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 đã đồng loạt gửi đơn khiếu nại đến cơ quan báo chí phản ánh, dòng xe Suzuki Raider150 do Suzuki Việt Nam lắp ráp và bán ra thị trường từ tháng 1/2014, mới đi được 3 tháng đã bắt đầu han gỉ.
Tại đơn khiếu nại anh Nam – một thành viên của hội những người sử dụng xe Suzuki Raider150 cho biết, chiếc Raider 150 trị giá gần 47 triệu đồng mới được hội mua của Suzuki Việt Nam tại địa chỉ số 24 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội từ tháng 1/2014. Tuy nhiên sau 3 tháng sử dụng, các thành viên có kiểm tra khung sườn (là bộ phận chịu lực chính của 1 chiếc xe) đã bắt đầu han gỉ.
Hàng loạt Suzuki Raider bị tố vừa mua đã hoen gỉ. Ảnh minh họa.
 Hàng loạt Suzuki Raider bị tố vừa mua đã hoen gỉ. Ảnh minh họa.
Nguyên nhân chính dẫn đến việc han gỉ này theo anh Nam nhận định là do Suzuki đã không thực hiện sơn chống gỉ cho khung sườn theo đúng yêu cầu kĩ thuật. Lỗi này dẫn đến việc gỉ sét khung sườn, gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá trình lưu thông trên đường.
“Sau khi phát hiện ra lỗi nguy hiểm này, chúng tôi đã tiến hành tiếp xúc và yêu cầu đại diện Suzuki Việt Nam thực hiện bảo hành cho xe. Đại diện Suzuki đã đồng ý nhận toàn bộ xe đưa đến bảo hành, thực hiện tháo dỡ và vận chuyển khung vào nhà máy Suzuki tại Đồng Nai để tiến hành sơn tĩnh điện nhằm đảm bảo chất lượng khung xe. Thời gian thực hiện từ 7 đến 10 ngày. Tuy nhiên, sau khi nhận lại khung và kiểm tra, chúng tôi nhận thấy việc bảo hành của hãng Suzuki là không đúng chất lượng như đại diện Suzuki đã đảm bảo. Khung sườn được sơn 1 cách vô cùng ẩu, không phải là sơn tĩnh điện như cam kết mà chỉ là sơn quét bên ngoài. Tệ hơn, 1 vài chỗ trên khung bị gỉ thậm chí còn không được động tới” – anh Nam bức xúc cho biết thêm.
Ngoài việchan gỉ ở vị trí khung sườn của xe như trên, theo nhận định của các thành viên hội sử dụng xe Suzuki Raider thì về lâu dài nếu không được khắc phục tốt hiện tượng han gỉ sẽ tiếp tục xảy ra trên diện rộng.
“Có thể dễ thấy, Suzuki Việt Nam đã coi thường người tiêu dùng Việt Nam. Bắt đầu từ công đoạn KCS trước khi xuất xưởng để lọt khung sườn không được sơn đầy đủ cho đến việc bảo hành không đúng cam kết. Việc lỗi khung sườn này được thông báo nhưng thiện chí của hãng Suzuki là không có trong khi rất có thể lỗi này xảy ra trên diện rộng. Chúng tôi rất bức xúc vì đều là công nhân viên chức, việc giao xe hơn 1 tuần cho hãng để đi bảo hành về rồi nhận lại kết quả không ra sao cả” – Một thành viên khác của hội Suzuki Raider150 lo lắng cho biết.
Ngoài những lỗi trên các thành viên sử dùng dòng xe này còn phản ánh Suzuki Raider150 còn gặp phải một loạt các lỗi khác như lỗi thụt trước, lỗi sơn bong tróc, dính côn, hay chết máy…
Trước sự việc trên sáng ngày 22/4, phóng viên Báo điện tử Tầm Nhìn đã đến trụ sở văn phòng đại diện Suzuki Việt Nam tại 24 Hoàng Quốc Việt để liên hệ làm việc. Kết quả bà Nghiêm Thị Hằng - phòng hành chính của Suzuki Việt Nam tại Hà Nội thông báo hiện nay ban giám đốc, và các bộ phận khác đang đi công tác xa không có mặt ở Hà Nội vào thời điểm này.
“Hôm nay hầu hết lãnh đạo đi vắng hết chính vì vậy tôi thay mặt công ty sẽ ghi lại hết những thông tin mà báo chí muốn trao đổi, sau đó sẽ về báo cáo lại với giám đốc sắp lịch làm việc sau” –bà Hằng hứa với phóng viên.

Xe đạp kỳ quái BMX không cần nan hoa

(Kiến Thức) - Chiếc xe đạp BMX do nhà thiết kế người Nga Nikolay Boltachev chế tạo có cấu trúc đơn giản gọn nhẹ, không có nan hoa giảm thiểu tối đa trọng lượng xe.

Ông Nikolay Boltachev, người Nga xuất thân là một nhà thiết kế đồ họa 3D đã đưa ra ý tưởng hết sức độc đáo về mẫu xe đạp không nan hoa, không xích mang tên BMX. 
Chiếc BMX không có nan hoa và xích xe.
Chiếc BMX không có nan hoa và xích xe. 
Dòng xe đạp mới có trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ gọn được thiết kế với phong cách hoàn toàn mới. Thân xe gồm 1 trục kim loại cố định nối 2 bánh trước và sau với nhau. Lực truyền từ bàn đạp truyền qua một bánh răng chạy trên rãnh của bánh sau. Điều này cho phép xe không cần sử dụng nan hoa và ổ trục sau mà vẫn có thể di chuyển một cách bình thường.
Xe không thiết kế phanh trên tay lái. Khi muốn dừng đỗ khẩn cấp, người lái chỉ cần dừng không đạp hoặc đạp ngược lại. Thiết kế này đang là xu hướng mới nổi trong giới trẻ và trở thành phong trào đi xe đạp không phanh. Ở Việt Nam, phong trào này mới phát triển tuy nhiên đã thu hút được số lượng lớn người tham gia và ngày càng nở rộ ra khắp các tỉnh thành.
Xe không trang bị phanh trên tay lái ăn theo phong trào đi xe đạp không phanh.
 Xe không trang bị phanh trên tay lái ăn theo phong trào đi xe đạp không phanh.

Xe đạp điện Trung Quốc, thảm họa mới của giao thông Việt

Lộn xộn từ nguồn gốc, chất lượng tới sử dụng, xe đạp điện Trung Quốc được cho là sẽ trở thành thảm họa mới cho nền giao thông Việt Nam.

Nhập nhèm nguồn gốc

Khán giả quá khích, giải đua xe 135cc Bình Dương phá sản

(Kiến Thức) - Khán giả quá khích đạp đổ hàng rào lưới B40 để tràn vào bên trong khiến giải đua xe 400m ở Bình Dương bị “phá sản”.

Theo đúng lịch trình, 13h chiều qua (27/4), giải đua xe mô tô 135cc toàn quốc lần thứ 1chính thức diễn ra tại Bình Dương nhưng giải đấu chưa kịp khai màn đã buộc phải tạm dừng do lực lượng cổ động viên quá khích.
 Theo đúng lịch trình, 13h chiều qua (27/4), giải đua xe mô tô 135cc toàn quốc lần thứ 1chính thức diễn ra tại Bình Dương nhưng giải đấu chưa kịp khai màn đã buộc phải tạm dừng do lực lượng cổ động viên quá khích.

Đọc nhiều nhất

Tin mới