YG Entertainment - 'ông lớn' làng giải trí Hàn Quốc khốn đốn sau loạt bê bối chấn động

Google News

YG Entertainment, ngôi nhà chung của Big Bang, iKON, Winner, Black Pink, đang điêu đứng vì cổ phiếu sụt giảm. Nếu tình hình không cải thiện, họ sẽ phải bồi thường số tiền lớn cho các nhà đầu tư.

Yang Hyun Suk - nhà sáng lập và chủ tịch của YG Entertainment tuyên bố từ bỏ mọi chức vụ chiều 14-6. Ngay sau đó, em trai ông Yang Min Suk - giám đốc điều hành YG Entertainment, cũng từ chức.
Như vậy, cả hai lãnh đạo chủ chốt đã không còn liên hệ về mặt điều hành với hãng giải trí lớn, từng thuộc tốp 3 làng giải trí đồ sộ của Hàn Quốc.
Trước đó, Yang Hyun Suk bị tố cáo môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư. Vụ việc có liên quan kể từ khi Seungri - cựu thành viên nhóm Big Bang, bị điều tra các cáo buộc về môi giới mại dâm.
Sự việc chưa lắng, Yang Hyun Suk lại bị tố lợi dụng ảnh hưởng, mối quan hệ của mình để tác động thay đổi lời khai, xử lý êm các bê bối ma túy của nghệ sĩ dưới trướng.
Cáo buộc này đến sau khi bê bối từng mua và sử dụng ma túy của B.I - cựu trưởng nhóm iKON, lan tỏa.
Phía Yang Hyun Suk và YG Entertainment luôn bác bỏ mọi cáo buộc nhưng dư luận không lắng xuống.
YG Entertainment - 'ong lon' lang giai tri Han Quoc khon don sau loat be boi chan dong
Cựu chủ tịch YG Entertainment Yang Hyun Suk 
Ngày 15-6, chương trình "8 News" của SBS dẫn nguồn tin từ phía cảnh sát nhận định cựu chủ tịch YG Entertainment có thể bị buộc tội che giấu.
Theo "8 News", các nghệ sĩ dưới trướng Yang Hyun Suk như G-Dragon, T.0.P, Park Bom đều từng vướng bê bối chất cấm, ma túy. Tuy nhiên, nó là vấn đề cá nhân của mỗi nghệ sĩ và các bê bối này cũng dần qua đi với sự xử lý riêng.
Tuy nhiên, trường hợp B.I, cảnh sát điều tra sự liên quan của Yang Hyun Suk sau khi cựu thực tập sinh Han Seo Hee lên tiếng cáo buộc lời khai của cô về vụ việc bị tác động bởi Yang Hyun Suk.
Yang Hyun Suk còn bị cho là tác động để khiến mọi giám định ma túy nghệ sĩ dưới trướng mình đều là âm tính dù thực sự có kết quả dương tính. Theo nguồn tin "8 News" dẫn từ phía nhà chức trách, nếu các cáo buộc đều đúng, Yang Hyun Suk đối mặt tội đe dọa và che giấu.
Han Seo Hee là người đã đến Ủy ban chống tham nhũng và dân quyền tố cảnh sát thông đồng với YG Entertainment để che giấu việc B.I mua và sử dụng ma túy tổng hợp.
Việc danh tính người tố cáo bất ngờ bị phía báo giới tiết lộ, Han Seo Hee và luật sư của cô đang xem xét kiện nhà báo đã làm lộ thông tin về cô.
YG Entertainment - 'ong lon' lang giai tri Han Quoc khon don sau loat be boi chan dong-Hinh-2
 B.I - cựu trưởng nhóm iKON
Sau những sóng gió liên tục ập đến, YG Entertainment đang điêu đứng vì cổ phiếu sụt giảm. Nếu tình hình không cải thiện, họ sẽ phải bồi thường số tiền lớn cho các nhà đầu tư.
Nhóm nhạc Big Bang thành công vang dội đã giúp YG Entertainment thành ông lớn thành công trong làng giải trí Hàn Quốc. Những nhóm nhạc thuộc thế hệ thứ hai và ba ra đời cũng đã có chỗ đứng trong lòng công chúng Hàn Quốc và thế giới. Trong đó, Black Pink đang tạo được sức hút lớn về mặt hình ảnh. Nhưng tất cả đã bị những bê bối lớn và liên tục mở đầu với Seungri lan sang Yang Hyun Suk rồi đến B.I
YG Entertainment - 'ong lon' lang giai tri Han Quoc khon don sau loat be boi chan dong-Hinh-3
 Seungri mở đầu chuỗi bê bối tác động mạnh đến YG Entertainment
Theo M.Khuê/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)