Vụ ca sĩ Mỹ mặc áo dài không quần bị chỉ trích trên báo quốc tế

Google News

CNN, Washington Post, NBC News và nhiều tờ báo quốc tế đã trích dẫn những bình luận phản đối Kacey Musgraves - ca sĩ Mỹ mặc áo dài không quần hồi tuần trước.

>>> Mời quý độc giả xem video Angelababy mặc áo dài Việt Nam. Nguồn Youtube:
Ngày 17/10, CNN đưa tin Kacey Musgraves đang phải hứng chịu búa rìu dư luận vì diện áo dài không quần. Hãng tin có trụ sở tại Mỹ gọi hành động của ca sĩ nhạc đồng quê là "chiếm dụng văn hóa Việt Nam".
"Cô ấy đang bị chỉ trích vì cách mặc áo dài được cho là không phù hợp với truyền thống người Việt trong show diễn ở Dallas, Texas hồi tuần trước. Khi đó, Musgraves xuất hiện với bộ áo dài có đường cắt xẻ hai bên, nhưng trang phục này vốn được mặc cùng quần dài", CNN viết.
Vu ca si My mac ao dai khong quan bi chi trich tren bao quoc te
 
Vu ca si My mac ao dai khong quan bi chi trich tren bao quoc te-Hinh-2
 CNN đăng tải bài viết về Kacey Musgraves và gọi hành động mặc áo dài không quần của cô là chiếm dụng văn hóa người Việt.
Tiếp tục, nguồn tin còn dẫn thêm một số bình luận cho thấy sự phẫn nộ của cộng đồng mạng quốc tế trước vụ việc. Trong đó, đoạn tweet: "Văn hóa không đồng nghĩa với tình dục" nhận được hơn 6.000 lượt thích.
"Bạn hãy mặc quần vào như cách những cô gái khác đã mặc cùng áo dài. Xin đừng làm suy giảm giá trị của nền văn hóa Việt", CNN dẫn phát ngôn của Mai Nguyễn Đỗ trong bài viết.
Hãng tin còn cho hay rất nhiều người nhận định giọng ca từng giành giải Grammy thiếu tôn trọng áo dài - trang phục mang nhiều ý nghĩa văn hóa và lịch sử.
Tới hiện tại, Musgraves vẫn chưa lên tiếng sau hàng loạt chỉ trích về phía mình. CNN đang liên hệ với đại diện của nữ ca sĩ Mỹ mặc áo dài không quần để nghe phản hồi.
Vu ca si My mac ao dai khong quan bi chi trich tren bao quoc te-Hinh-3
 
Vu ca si My mac ao dai khong quan bi chi trich tren bao quoc te-Hinh-4
 Washington Post, NBC News cũng đăng bài viết liên quan tới vụ việc.
Tờ Washington Post cũng đăng bài viết phản ánh vụ việc và dẫn chứng nhiều ngôi sao thế giới mặc áo dài đúng cách như Rihanna, Naomi Campbell, Tyra Banks...
Trong khi đó, trên NBC News có đoạn viết: "Nhiều người Mỹ gốc Việt đang chỉ trích Kacey Musgraves vì mặc áo dài sai cách. Họ nói rằng cô ấy không chỉ chiếm dụng văn hóa trang phục mà còn tình dục hóa nó".
Tờ báo quốc tế còn dẫn ý kiến của hai người Mỹ gốc Việt nổi tiếng là blogger Michelle Phan và Thuy Pham - giám đốc điều hành Trung tâm Di sản Việt Nam trụ sở New York.
Nhân vật Thuy Pham trả lời phóng viên NBC News rằng: "Sức gợi dục của việc mặc áo dài không quần thật đáng kinh tởm. Đây là một cú sốc, gây khó chịu và hành động chiếm đoạt văn hóa của dân Việt".
Vu ca si My mac ao dai khong quan bi chi trich tren bao quoc te-Hinh-5
 Theo báo chí quốc tế, hành động mặc áo dài không quần của Kacey Musgraves đang bị người Mỹ gốc Việt không ngừng chỉ trích.
Ngoài ra, người này cũng đưa ra phân tích áo dài gồm có hai tà trước và sau, tà áo có thể ngắn hoặc dài hơn đầu gối người mặc. Những biến tấu cổ áo hình chữ U, trái tim, cổ tròn... được thể hiện trên loại trang phục này nhưng chưa có bất cứ phiên bản nào được phép không mặc kèm quần dài.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Quốc Minh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)