NSND Lan Hương đóng vai mẹ chồng khó tính trong phim mới

Google News

Không lâu sau “Sống chung với mẹ chồng”, khán giả lại sắp sửa bắt gặp thêm một bà mẹ chồng khó tính trong “Ngược chiều nước mắt” do NSND Lan Hương thủ vai.

Trong phim, NSND Lan Hương “em bé Hà Nội” vào vai một người phụ nữ từng gặp cảnh mẹ chồng khó tính nên sau này cũng khắt khe với con dâu. Ngay cả với các con, người mẹ này cũng đối xử thiên vị, nghiêng về những đứa con có kinh tế và năng lực. Cũng bởi cách cư xử cảm tính và nghiệt ngã này mà những mâu thuẫn trong gia đình bùng nổ.
NSND Lan Huong dong vai me chong kho tinh trong phim moi
 
Nỗi sợ vào vai mẹ chồng
Lên sóng đúng vào thời điểm bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” khép lại cách đây chưa lâu với dư âm mạnh mẽ về hình ảnh nhân vật bà mẹ chồng do NSND Lan Hương (Hương Bông) đóng, vai diễn của NSND Lan Hương (“Em bé Hà Nội”) trong “Ngược chiều nước mắt” lần này khiến nhiều người không khỏi tò mò. Nhất là khi trước đó, chính bà xã của NSƯT Tất Bình cũng tham gia vai bà mẹ đẻ hiền lành, cam chịu trong “Sống chung với mẹ chồng”.
“Em bé Hà Nội” tâm sự, đây không phải lần đầu tiên chị đóng vai mẹ chồng mà năm 2008, chị từng vào vai Đàm Hoàng hậu - bà mẹ chồng ác nghiệt trong phim truyền hình “Thái sư Trần Thủ Độ”, suốt 40 tập phim bất chấp thủ đoạn ra tay hạ sát rất nhiều người. Sau phim này, ra ngoài đường chị bị mọi người gọi là “hoàng hậu ác”, “thái hậu phù thủy”. Cũng bởi vậy mà khi được mời vào vai bà mẹ đẻ trong “Sống chung với mẹ chồng”, chị rất thích vì lâu lắm rồi mới được đóng vai dịu dàng đúng với tính cách của mình.
NSND Lan Hương kể, khi đạo diễn Vũ Minh Trí gọi điện ngỏ ý mời chị tham gia “Ngược chiều nước mắt”, chính vị đạo diễn này cũng thẳng thắn bày tỏ nỗi lo chị sẽ từ chối vì sợ… vai mẹ chồng. Nhưng điều bất ngờ là NSND Lan Hương lại hồ hởi đồng ý, phần vì thích vai, phần vì đó là lời mời từ những người mà chị rất yêu quý, không chỉ là học sinh của mình mà còn là bạn của con gái ông xã.
Câu chuyện kịch tính về sự tan vỡ của gia đình
34 tập phim “Ngược chiều nước mắt” hứa hẹn đem đến cho người xem câu chuyện kịch tính không kém gì “Sống chung với mẹ chồng”. Chỉ có điều, ở đó các mối quan hệ trong gia đình được khai thác rộng hơn, từ cha mẹ - con cái, vợ - chồng, anh chị em ruột, anh rể - em dâu… Xuyên suốt phim, người xem sẽ nhìn thấy quá trình rạn vỡ và hàn gắn của một gia đình tưởng chừng như đầy nền nếp và yêu thương, cho tới khi những mâu thuẫn, hiểu lầm nảy sinh và bùng nổ.
Đó là khi sự phản bội đến từ những người tưởng chừng đáng tin nhất, sự nổi loạn đến từ những người hiểu biết nhất, khi người thân trong nhà tưởng như không thể nhìn mặt nhau, vợ chồng chia ly… Song ở phía “ngược chiều” của những bi kịch ấy vẫn le lói những ân tình, những điều tốt đẹp ẩn sau mỗi tâm hồn.
>>>> Video: Hậu trường hài hước của cặp đôi Anh Dũng và Bảo Thanh trong "Sống chung với mẹ chồng":
Trong phim, khán giả cũng sẽ gặp lại NSƯT Hoàng Hải trong vai ông chồng hiền lành, điềm đạm luôn nỗ lực hàn gắn để cả gia đình có cơ hội trở lại bên nhau. NSƯT Hoàng Hải chia sẻ, khi vào vai diễn này, anh cực kỳ xúc động vì nhớ đến hình ảnh của bố mình. Nam nghệ sĩ kể, ở ngoài đời, bố anh có tính cách y hệt như trong phim, có lẽ vì thế mà anh diễn như không diễn, chỉ việc mang hình bóng về người bố đáng kính vào vai.
NSƯT Hoàng Hải nói vui, anh từng đóng rất nhiều vai nhưng có lẽ chưa vai nào thú vị như vai này. Thú vị ở chỗ, ông có một bà vợ trong phim rất lạ - mọi người nhìn vào có cảm giác đanh đá, nanh nọc và khắc nghiệt, nhưng kỳ thực đó lại là người phụ nữ hiền lành và tử tế vô cùng, sẵn sàng hy sinh tất cả cho con.
“Ngược chiều nước mắt” còn ghi nhận sự tham gia của dàn diễn viên gồm toàn “trai tài, gái sắc” đang nổi như cồn hiện nay trên sóng truyền hình: Minh Huyền, Phương Oanh, Thu Quỳnh, Mạnh Trường, Hà Việt Dũng, Anh Tuấn, Bình An… và đặc biệt là cô bé Diệp Anh. Phim sẽ lên sóng VTV1 vào 20h45 các ngày thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 15-9 tới.
Theo Dũ Cát/ An Ninh Thủ Đô

>> xem thêm

Bình luận(0)