Nguyên Vũ từng bị ông bầu nổi tiếng Sài Gòn gạ sống chung

Google News

Nguyên Vũ chia sẻ từng bị một ông bầu quyền lực trong showbiz Việt gợi ý thực hiện một bản hợp đồng tình tiền trong 5 năm. Anh cho hay là ca sĩ trẻ cũng muốn nhanh chóng nổi tiếng nhưng bản thân không cho phép mình đánh đổi.

>>> Mời quý độc giả xem video "Nguyên Vũ hát ca khúc Thói đời". Nguồn Youtube:
Những ngày qua, câu chuyện nghệ sĩ trên thế giới bị gạ gẫm, tấn công tình dục bởi những người có quyền lực trong giới được phơi bày trên mặt báo khiến khán giả bất ngờ lẫn hoang mang về hậu trường đen tối của showbiz hào nhoáng.
Ở Việt Nam, chưa có nghệ sĩ nào lên tiếng về mảng tối của hậu trường. Trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, ca sĩ Nguyên Vũ lần đầu chia sẻ việc bị một ông bầu quyền lực hứa sẽ lăng xê nhưng với điều kiện phải về nhà sống chung.
Nam ca sĩ xin được giấu tên nhân vật, chỉ tiết lộ ông bầu này rất có uy trong giới giải trí Sài Gòn, ông làm quản lý cho một ca sĩ hạng A gần 20 năm nay.
Được lăng xê nhưng phải cặp bồ, sống chung với ông bầu
Theo Nguyên Vũ, chuyện nghệ sĩ nam và nữ phải nghe những lời gợi ý cặp bồ từ những ông bầu, nhà sản xuất là chuyện bình thường. Tuy nhiên việc chấp nhận đánh đổi hay từ chối lại nằm ở phía nghệ sĩ.
"Không nên chỉ trích những người đưa ra lời đề nghị, chỉ khi nào họ dùng quyền lực để ép buộc nghệ sĩ thì mới đáng trách. Tôi được nghe lời đề nghị hấp dẫn nhưng đã từ chối. Nếu mình cương quyết không đánh đổi thì không ai ép được", anh khẳng định.
Nam ca sĩ kể vào năm 1991, khi bắt đầu bước vào âm nhạc, Nguyên Vũ được một ông bầu nổi tiếng để ý và muốn mời về công ty đào tạo, lăng xê. Ban đầu người này mời Nguyên Vũ tham gia nhiều chương trình ca nhạc lớn nhỏ tại TP.HCM, nhiệt tình xin giấy phép, visa đưa anh đi tour diễn ở châu Âu.
 
"Anh ấy quan tâm và chăm sóc tôi rất chu đáo trong suốt tour diễn. Về nhà, tôi nghĩ lại và cảm thấy không thể tiếp tục nhận sự giúp đỡ ấy nên từ chối dần các show diễn của anh", nam ca sĩ nhớ lại.
Không đầu hàng, ông bầu tiếp tục đưa ra những lời hứa hấp dẫn bằng bản hợp đồng đào tạo và lăng xê trong 5 năm với ca sĩ Nguyên Vũ. "Điều khoản cần và đủ trong hợp đồng là tôi phải dọn đến sống chung nhà với ông bầu", anh kể.
"Ông ấy muốn bên cạnh tôi mọi lúc mọi nơi, chia sẻ buồn vui trong công việc và cuộc sống với tôi. Nếu tôi đồng ý, ông ấy sẽ lo tất cả mọi chuyện ăn uống, tập luyện, chiến lược phát triển sự nghiệp... Tôi chỉ lo việc duy nhất là hát hay, nhảy đẹp và chăm chỉ tập để vóc dáng đẹp", nam ca sĩ chia sẻ.
Anh cho hay là ca sĩ trẻ cũng muốn nhanh chóng nổi tiếng nhưng bản thân không cho phép mình đánh đổi.
Nguyên Vũ lý giải: "Tôi bước vào nghề với tâm thế thoải mái, không bị đặt nặng chuyện kinh tế. Mới đi hát, ba mẹ đã mua xe hơi cho tôi đi diễn. Nói không quá tôi như một công tử nên việc đánh đổi để có tiền không có trong đầu tôi. Tôi đã từ chối mà không có bất cứ sự tiếc nuối nào".
Ca sĩ sinh năm 1975 còn nghĩ rằng nếu chấp nhận lời đề nghị của ông bầu thì dù thành công, bản thân không bao giờ có được sự thoải mái. Không những thế, sự đánh đổi này còn là quân bài để ông bầu làm áp lực với mình.
 Nguyên Vũ từ chối gạ gẫm của ông bầu vì không cần tiền.
Nói về mối quan hệ sau đó với bầu show, Nguyên Vũ cho biết mình vẫn giữ mối quan hệ tốt. "Người ta cũng có sự tự trọng nên tôi từ chối họ cũng không giở trò gì quá đáng. 20 năm trôi qua, giờ gặp lại, chúng tôi vẫn có thể bắt tay, chào hỏi nhau cởi mở", anh kể.
"Không hợp tác với tôi, ông bầu đã lăng xê cho một ca sĩ khác. Người này giờ nổi tiếng hơn tôi nhiều đó. Mối quan hệ giữa ông bầu và người ca sĩ kia giờ vẫn gắn bó", anh nói.
Gợi ý tình một đêm để đổi lại các show ca nhạc lớn
Theo anh, những bản hợp đồng như mình từng được đề nghị là sự "có qua có lại". "Ông bầu phải lo lắng rất nhiều cho ca sĩ nổi tiếng. Họ cũng rất khổ sở. Điều gì khiến họ làm mọi thứ vì ca sĩ dù ca sĩ không có tiền? Vậy nên chỉ có tình cảm mới khiến bầu show dốc sức lăng xê cho ca sĩ được", anh khẳng định.
Ngoài chuyện ông bầu Sài Gòn mời tới nhà sống chung, Nguyên Vũ cho hay anh còn bị một số bầu show nam và nữ gợi ý tình một, hai đêm, đổi lại bằng show diễn trong các chương trình lớn. "Tôi đủ nhận thức để biết họ là ai và vị trí ở đâu. Họ cầm chiếc lá trên tay nhưng tưởng là cầm linh tiễn nên tôi không quan tâm", anh cười nói.
Nguyễn Vũ cho rằng trong các bản hợp đồng tình - tiền chỉ trách móc và lên án ông bầu là không công bằng. Hợp đồng chỉ được tạo nên khi có sự đồng ý của phía ca sĩ.
Theo anh chỉ lên án những người đưa ra điều kiện với nghệ sĩ chưa đủ tuổi vị thành niên, thiếu nhận thức hoặc dùng quyền lực để ép buộc nghệ sĩ phải làm theo mình. Nghệ sĩ đã trên 18 tuổi biết suy nghĩ thì phải tự có trách nhiệm với những gì mình lựa chọn.
Nguyên Vũ sinh năm 1975, tên thật là Lê Nguyên Vũ. Anh tham gia các hoạt động nghệ thuật từ năm 1990 khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Năm 1995, Nguyên Vũ gia nhập trung tâm ca nhạc Vafaco và bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp.
Không chỉ ca hát, Nguyên Vũ còn xuất hiện trong các bộ phim như Lục Vân Tiên, Dollars trắng, Hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen, Lấy Vợ Sài Gòn, Chuông Reo Là Bắn... Những năm gần đây anh tập trung vào ca hát và dẫn chương trình truyền hình.

Theo Bích Hằng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)