Chính phủ các nước sử dụng ma thuật tài tình thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Một số nước trên thế giới trong đó có cả Mỹ và Anh đã sử dụng tâm linh, ma thuật, tế lễ... vào trong một số nhiệm vụ quốc gia.

Một số nước trên thế giới trong đó có cả Mỹ và Anh đã sử dụng tâm linh, ma thuật, tế lễ... vào trong một số nhiệm vụ quốc gia.
John Mulholland và CIA
Chinh phu cac nuoc su dung ma thuat tai tinh the nao?
Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, CIA đã thuê nhà ảo thuật John Mulholland viết một cuốn sổ tay chỉ dẫn cách thực hiện các trò ảo thuật mà ông thường biểu diễn. 
Sau khi hoàn thành, tác phẩm đó có tên gọi "Sổ tay CIA về Mánh lới và Trò bịp" nhằm hướng dẫn các điệp viên cách đánh lạc hướng, sử dụng các ngăn túi bí mật và tín hiệu ngầm - chẳng hạn như cách buộc dây giày khi làm nhiệm vụ. Tất nhiên, điệp viên của CIA không mong đợi sẽ nhận được những tràng pháo tay, tung hô của khán giả. 
Những điệp viên của Mỹ khéo léo thực hiện các trò ảo thuật và tiểu xảo để có thể bỏ thuốc mê vào đồ uống, thực phẩm của đối tượng mà người đó không hề hay biết.
Mexico, ma túy, tế lễ
Cuộc chiến chống ma túy vùng biên giới Mỹ - Mexico luôn nóng hổi và căng thẳng, được đánh giá là cuộc "chiến tranh" đẫm máu nhất. Cuộc chiến với cái chết trắng này gây ra thương vong khá lớn và Mexico là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại đây, những băng đảng buôn bán ma túy hoạt động rầm rộ, luôn ở mức báo động. Chính vì vậy, chính quyền Mexico làm mọi cách để có thể cải thiện tình hình trên, giảm bớt thương vong trong cuộc chiến chống ma túy xuống mức thấp nhất.
Chinh phu cac nuoc su dung ma thuat tai tinh the nao?-Hinh-2
Cụ thể, chính quyền Mexico quay sang "nhờ cậy" việc tế lễ. Năm 2010, cảnh sát thành phố Tijuana quan ngại sẽ chịu tổn thất nặng nề về nhân lực trong cuộc chiến chống các băng đảng ma túy nên đã thực hiện các nghi thức hiến tế nhằm lật ngược tình thế. 
Cụ thể, các linh mục giết gà dưới trăng tròn và bôi máu lên cơ thể các cảnh sát để tạo bùa may mắn, bình an cho những nhân viên chấp pháp làm nhiệm vụ nguy hiểm. Nhiều cảnh sát nghĩ rằng, khi súng và áo chống đạn không phát huy tác dụng, việc cắt đầu gà và khẩn cầu thần linh giúp họ vững tin hơn khi đương đầu với những tên tội phạm nguy hiểm.
Điệp viên Houdini
Chinh phu cac nuoc su dung ma thuat tai tinh the nao?-Hinh-3
Mặc dù không có hồ sơ lưu trữ về việc ảo thuật người Mỹ gốc Hungari Harry Houdini được chính quyền Mỹ tuyển dụng làm điệp viên. Tuy nhiên, năm 2006, cuốn tiểu sử "Cuộc đời bí ẩn của Houdini" xuất bản đã tiết lộ rằng nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới một thời từng làm điệp viên cho Sở Cảnh sát London và chính phủ Mỹ trong một khoảng thời gian.
Tác giả cuốn tiểu sử nhận định rằng, Harry Houdini đã bắt tay làm việc chặt chẽ với William Melville - điệp viên người Anh cho Sở Cảnh sát London. Nhà ảo thuật Houdini đã lợi dụng công việc biểu diễn ảo thuật để làm vỏ bọc cho các chuyến đi nước ngoài để thu thập thông tin bí mật cho các cán bộ thực thi pháp luật, bao gồm cả các cơ quan mật vụ ở Anh và Mỹ.
Tâm Anh (theo Listverse)

Bình luận(0)