GenZ thích thú "đu" concert thần tượng qua màn ảnh rộng

Xu hướng thưởng thức âm nhạc và các hình thức biểu diễn khác qua màn ảnh rộng đang dần len lỏi và trở thành làn sóng mới trong GenZ.

“Đu” concert giá rẻ

Tham gia một đêm nhạc hội của thần tượng là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, để biến ước mơ thành hiện thực, GenZ thường phải đối mặt với rào cản lớn về chi phí. Giá vé concert của các nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay thường dao động từ 2 triệu đến 10 triệu đồng tùy theo khu vực ghế ngồi. Mức giá này không phải là con số “thân thiện” đối với nhiều học sinh, sinh viên. Hơn nữa, chi phí cho việc "đu” concert còn bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống,... khiến tổng số tiền bỏ ra có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

Thay vì bỏ ra vài triệu đồng cho một chiếc vé concert trực tiếp, bạn Phan Linh (Hà Nội) đã tìm ra cách thức riêng để thỏa mãn đam mê âm nhạc của mình: "Đu” concert tại rạp chiếu phim. Chỉ với mức giá dao động trên dưới 100.000 đồng, Phan Linh có thể cùng thần tượng cháy hết mình trong không gian sống động mà vẫn tiết kiệm hơn nhiều so với việc tham gia concert trực tiếp.

Thực tế cho thấy, hình thức thưởng thức concert qua màn ảnh rộng không còn xa lạ với nhiều người hâm mộ, đặc biệt là sau thành công vang dội của bộ phim Taylor Swift: The Eras Tour vào tháng 10/2023. Bộ phim ghi lại tour diễn hoành tráng của nữ ca sĩ Taylor Swift đã thu hút hàng triệu khán giả đến rạp để thưởng thức âm nhạc và hình ảnh sống động.

Thái Bình Dương (Ninh Bình) ra rạp 6 lần để thưởng thức concert The Eras Tour. Bình Dương chia sẻ rằng với mức giá chỉ khoảng 200.000 đồng, việc được xem trọn vẹn một buổi biểu diễn độc quyền của Taylor Swift là hoàn toàn xứng đáng.

GenZ thich thu
Bình Dương tại buổi công chiếu The Eras Tour tại rạp phim.

“Nhu cầu tham gia xem concert The Eras Tour rất cao, vì vậy chúng mình đã phải đặt vé trước đó rất sớm. Trong ngày tham gia, không khí vô cùng sôi động, mọi người cổ vũ rất nhiệt tình, cùng nhau nhảy múa mặc dù trước đó không hề quen biết nhau. Đối với mình thì đó vẫn là một mức giá vô cùng tiết kiệm so với việc đi xem concert trực tiếp” - Dương chia sẻ.

Là một fan hâm mộ trung thành của nhóm nhạc nam BTS, nhưng do hạn chế về điều kiện tài chính, bạn Khánh Ly (Hà Nội) đã lựa chọn "đu” concert thần tượng qua màn ảnh rộng thay vì tham gia trực tiếp tại các địa điểm tổ chức.

GenZ thich thu
Khánh Ly tại sự kiện movie concert của nhóm nhạc BTS.

Cụ thể, Khánh Ly chia sẻ rằng do thần tượng của cô nàng không có lịch trình biểu diễn tại Việt Nam trong tour diễn, việc chi trả khoản chi phí từ 10-30 triệu đồng cho một lần xem concert ở nước ngoài là điều khá khó khăn. Do đó, "đu” concert qua màn ảnh rộng chính là cơ hội duy nhất để cô nàng có thể trải nghiệm bầu không khí sôi động và cuồng nhiệt của một buổi biểu diễn âm nhạc thực thụ.

Concert “ảo”, trải nghiệm “thật”

Ngoài lợi ích về mặt chi phí, việc xem concert qua màn ảnh rộng còn mở ra cơ hội tuyệt vời để cộng đồng fan hâm mộ kết nối và chia sẻ niềm đam mê chung.

Phan Linh phấn khích chia sẻ về trải nghiệm “đu” concert tại rạp phim: “Mỗi lần trải nghiệm đều mang tới những cảm xúc riêng biệt. Có lần đi xem khi rạp đông vui, mọi người nhún nhảy rất nhiệt tình và còn “cướp sân khấu” của idol nữa”.

Linh cho biết thêm, việc thưởng thức buổi biểu diễn của thần tượng qua màn ảnh rộng cũng mang lại nhiều lợi ích và trải nghiệm độc mà việc đi xem concert trực tiếp không thể mang lại. Điểm nổi bật đầu tiên là khả năng xem đi xem lại nhiều lần. Khán giả có thể thoải mái thưởng thức những màn trình diễn yêu thích bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà không bị giới hạn bởi thời gian và địa điểm. Thêm vào đó, việc có phụ đề tiếng Việt giúp người xem dễ dàng hiểu được lời thoại và nội dung bài hát của thần tượng, từ đó tăng thêm sự kết nối và cảm xúc khi thưởng thức concert.

Với mong muốn cỗ vũ và quảng bá concert của thần tượng, các cộng đồng fanclub tại Việt Nam đã nhiệt tình tổ chức nhiều chiến dịch, hoạt động sôi nổi xuyên suốt thời gian công chiếu phim. Các hoạt động này không chỉ thu hút sự chú ý của cộng đồng fan mà còn góp phần lan tỏa sức hút của bộ phim đến với đông đảo khán giả.

Nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người hâm mộ, nhiều rạp chiếu phim đã phối hợp cùng fanclub thần tượng tổ chức các hoạt động vui nhộn, thú vị. Từ đó, khán giả không chỉ được thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn mà còn có cơ hội tham gia vào các trò chơi, giao lưu và nhận quà lưu niệm độc đáo.

GenZ thich thu
Các buổi chiếu phim là dịp để các bạn trẻ gặp gỡ và giao lưu.

“Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi bài hát Willow vang lên, hơn 200 người trong rạp đã chạy xuống, quây thành vòng tròn và nhảy theo nhạc. Đến khi kết thúc buổi biểu diễn, mọi người đều mất giọng. Do sức hút của tour diễn quá lớn và bọn mình đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng nhau, nên mình và những người bạn đã lên kế hoạch cho những lần tham gia tiếp theo”, Bình Dương vui vẻ khi nhớ lại trải nghiệm có “102” khi xem concert The Eras Tour tại rạp chiếu phim.

“Các fan mang theo rất nhiều lightstick, banner cũng như không ngần ngại hò hét, hát vang thật to các bài hát của idol. Đối với mình, sau mỗi lần đi xem concert tại rạp đều cảm thấy rất hạnh phúc và thỏa mãn, cũng như có thêm động lực làm việc để một ngày nào đó có thể được trực tiếp tham gia concert của thần tượng”, Khánh Ly chia sẻ.

Giới trẻ Hong Kong chen chúc đón thần tượng bất chấp Covid-19

"Cơn sốt" thần tượng khiến người hâm mộ Hong Kong (Trung Quốc) không còn để tâm đến các quy tắc phòng dịch.

Ngày 10/7, tiếng hò hét của hàng trăm người hâm mộ nhóm nhạc nam Mirror làm náo động tòa Harbour City, trung tâm thương mại lớn nhất Hong Kong (Trung Quốc), theo South China Morning Post.

Tất cả bởi sự xuất hiện của Anson Lo Hon-ting và Edan Lui Cheuk-on, 2 trong số 12 thành viên nhóm nhạc, tại một sự kiện bên trong trung tâm thương mại.

Fan "cắn răng" xăm hình sao Việt lên cơ thể

Người hâm mộ Thùy Tiên, Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Tuấn Hưng... không ngại đau đớn để tạo dấu ấn kỷ niệm với thần tượng.

Fan
 
Fan
 Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh người hâm mộ hoa hậu Thùy Tiên xăm tên thần tượng. Theo đó, một khán giả đã xăm tên đầy đủ của Miss Grand International 2021 lên cánh tay, thể hiện tình cảm yêu mến đối với người đẹp này.
Fan
 
Fan
 
Fan
 Thanh Hằng là một trong những model có lượng người hâm mộ đông đảo nhất showbiz Việt. Không ít fangirl tạo dấu ấn kỷ niệm với thần tượng bằng những "đường kim" trên cơ thể. Mặc dù hạnh phúc trước tình cảm này, song Thanh Hằng cũng cảm thấy xót xa trước những nỗi đau da thịt.
Fan
 
Fan
 
Fan
 Hồ Ngọc Hà từng sửng sốt khi một người hâm mộ xăm bản hit "Tìm Lại Giấc Mơ" lẫn chữ ký của cô lên chân.
Fan
 Một người hâm mộ khác không ngại đau đớn để tạo dấu ấn kỷ niệm với thần tượng.
Fan
 
Fan
 Đàm Vĩnh Hưng có nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt, thậm chí xăm hẳn chân dung nam ca sĩ lên da thịt.
Fan
 Một khán giả xăm chữ ký của giọng ca "Biển Tình".
Fan
 
Fan
 
Fan
 Cũng như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng có rất nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt, "khắc chân dung" nam ca sĩ lên cơ thể với "size" lớn.
Fan
Bảo Anh "dở khóc dở cười" khi thấy người hâm mộ xăm tên, chữ ký, ngày sinh tháng đẻ của cô. 
Fan

Người hâm mộ hoa hậu Phạm Hương thể hiện tình cảm với thần tượng. 

Fan
Một khán giả khoe hình xăm Trần Lập, bày tỏ sự mến mộ và tưởng nhớ cố nghệ sĩ. 

Không ngồi yên, nữ MC đài Nghệ An nhập cuộc khoe body chào hè

Mới đây trên trang Facebook cá nhân, nữ MC đài Nghệ An là Thảo Vi gây chú ý khi đăng tải loạt ảnh diện nội y, khoe làn da trắng mịn, vóc dáng nuột nà ở tuổi 24, gây bất ngờ.

Khong ngoi yen, nu MC dai Nghe An nhap cuoc khoe body chao he
 Nguyễn Thảo Vi (sinh năm 2000, quê ở Hòa Bình) từng nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook sau khi loạt ảnh cô mặc áo dài cổ yếm chụp tại Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An được đăng tải trên một fanpage lớn.

Đọc nhiều nhất

Tin mới