Hàng xóm kinh dị:Diện quần đùi rộng, ghếch chân ông ổng hát

Google News

(Kiến Thức)-“Lão kỳ dị lắm: sáng mở băng cúng, chiều nhạc vàng, đã thế còn mặc quần đùi rộng, gác chân lên, hát ông ổng theo băng đĩa….”, chị Nguyễn Thị Hà, người từng sống ở Hào Nam, quận Đống Đa kể lại.

Mặc quần đùi, gác chân cao hát nhạc vàng ông ổng

Dù đã chuyển khỏi ngôi nhà cũ ở Hào Nam 4 năm nhưng chị Hà vẫn bị ám ảnh bởi lão thầy cúng hàng xóm với những sở thích lập dị tới mức “không chịu nổi”.

Chị Hà kể, hẻm vào nhà chị rất nhỏ, không đủ chỗ cho hai xe máy tránh nhau nhưng có tới 5 nhà, mỗi nhà chỉ 20m2. Sống chật chội đã khổ nhưng càng “thảm” hơn khi sống gần lão hàng xóm “khùng” với điệp khúc “sáng nhạc cúng, chiều nhạc vàng”. Lúc đầu mọi người xung quanh cũng góp ý nhưng lão giả điếc, thậm chí còn làu bàu, bóng gió dọa yểm bùa nên không ai dám động đến lão nữa.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Lão toàn cúng cho người lạ, người dân quanh xóm chẳng đến nhờ vả bao giờ. Không hiểu thầy bà kiểu gì nhưng sống lập dị, vô duyên…. kinh khủng. Hàng sáng, chưa bảnh mắt, lão đã mở toang cửa, bật băng cúng bái, gõ mõ ầm ĩ, không cho ai ngủ. Đã thế, từ 4h chiều đến 9-10h đêm, chúng tôi lại bị lão tra tấn bằng nhạc vàng. Có dạo, lão nghe mỗi một bài suốt cả tháng”, chị Hà kể.
 
Chiều chiều, lão còn kê ghế ngồi ở cửa nhà, cởi trần, mặc quần đùi rộng, gác chân lên cao rồi nghêu ngao theo băng đĩa. Vì nhà lão quay thẳng ra ngõ nên không ít lần chị em đỏ mặt vì nhìn rõ cả “của nợ” của lão. Mọi người đi qua cứ phải cúi mặt đi thẳng vào nhà.

Biết mọi người có ý tránh va chạm nhưng nhiều lúc lão cố tình gây chuyện hoặc gạ mấy bạn sinh viên thuê nhà sang xem bói bàn tay. Rất may, không ai mắc lừa lão.

Cứ đêm lại chửi mẹ, đòi chia nhà

Còn ở khu tập thể ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm (Hà Nội) khoảng một năm trước, nhiều hộ dân sống ở đó rất bất bình trước cảnh một người đàn ông khoảng 40 tuổi, trong suốt một thời gian dài, cứ đêm đến lại chửi mẹ, đòi chia nhà để bán. Người mẹ này đã ngoài 70 tuổi, còn người con bất hiếu kia không nghề nghiệp, chơi bời, rượu chè khi hết tiền lại hành mẹ.

“Ban ngày lão không chửi mà cứ đến 1-2h đêm, khi mọi người đang ngủ say lão lại về gào thét, chửi mẹ. Mọi người mất ngủ đã đành nhưng thương bà cụ héo mòn, muối mặt với hàng xóm vì con cái, đúng là cảnh đời nhiều bất hạnh, éo le”, chị Nguyễn Thị Loan, một người dân sống ở đó tâm sự.

Chung cảnh vớ phải hàng xóm “vừa khùng vừa dở”, bà Nguyễn Thị Mơ ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết, tổ dân phố bà đang cư trú có khoảng 30 hộ dân, riêng ngõ nhà bà có 8 hộ dân nhưng không ai chịu được tính “một mình một kiểu” của lão hàng xóm tên Quyết, khoảng 60 tuổi. Trước lão cũng có vợ, con nhưng vì không chịu được cái tính bẩn thỉu, rượu chè, cờ bạc của lão nên họ bỏ đi hết.

Mọi người trong ngõ, trong tổ không ai có thù hằn gì với lão, vậy mà lão cứ tự gây sự với hết người này, người khác. Hàng ngày đến giờ đổ rác, lão không chịu đem ra vứt nhưng khi xe rác vừa đi, lão lại mang ra vứt bừa bãi ở đầu ngõ. Điều khiến mọi người “điên” nhất là lão cho chó vệ sinh bừa bãi, cứ nhằm trước cửa nhà người ta mà "đi". Hễ ai nói gì lão lại lầm bẩm: “Ngõ là của mình nhà mày hay sao mà cấm”.

“Nhiều sáng vừa dắt xe ra cổng, tôi đã thấy lão cùng con chó đen xì, ghẻ lở đứng chắn trước mặt. Đã vậy, nếu con chó của lão chưa “đi” xong, lão cứ đứng chềnh ềnh ở đó như thách thức, trêu ngươi mình. Hôm nào gặp lão, tôi cứ xác định đen cả buổi”, bà Mơ bức xúc.

Tuy nhiên, bà Mơ cho biết, gần đây bà con trong tổ dân phố không thể tiếp tục chịu đựng nên đã nhờ lãnh đạo phường can thiệp, dọa phạt tiền nên lão đã biết sợ.

M.Anh
 
Bài đọc nhiều:
 

Bình luận(0)