Yanhee Spa Clinic nghi làm hoại tử môi khách... hành nghề trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cô gái nghi bị hoại tử môi do làm đẹp ở Yanhee Spa Clinic, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế HN cho biết cơ sở thẩm mỹ này hành nghề trái phép...

Cụ thể, trao đổi với Kiến Thức về vụ việc cô gái nghi bị hoại tử môi do làm đẹp ở Yanhee Spa Clinic, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Cơ sở Yanhee Spa Clinic có địa chỉ tại 2B ngõ Vạn Kiếp hành nghề trái phép. Theo đúng cấp phép thì cơ sở này chỉ được thực hiện các dịch vụ chăm sóc da thông thường".
Yanhee Spa Clinic nghi lam hoai tu moi khach... hanh nghe trai phep
Theo Sở Y tế HN, Spa này đã thực hiện kỹ thuật tiêm chất làm đầy môi khi chưa được cấp phép 
Bà Trần Thị Nhị Hà, Trưởng Phòng Quản lý hành nghề y tư nhân - Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết thêm, chất filler khi sử dụng cho khách hàng phải là sản phẩm được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế và phải có nhà nhập khẩu chứng minh nguồn gốc rõ ràng.
“Nếu hành nghề không đúng chuyên môn sẽ dễ gây tai biến như: Tắc mạch máu, hoại tử do tiêm không đúng vị trí. Filler nếu không được kiểm soát có thể gây vón khi vào trong cơ thể và dẫn đến các tai biến vừa nêu. Nếu chất filler được cấp phép sử dụng cũng chỉ tồn tại trong cơ thể từ 6 đến 9 tháng, sau đó phải tiêm lại nếu muốn làm đẹp tiếp”, bà Nhị Hà nhấn mạnh.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, cuối tháng 4 vừa qua, chị Nguyễn Thị H. thực hiện tiêm chất làm đầy filler vào môi dưới tại Yanhee Spa Clinic. Sau đó, môi chị H. bị biến chứng với biểu hiện sưng tấy, mưng mủ, chảy dịch do hoại tử, đang phải điều trị tại Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba.
Yanhee Spa Clinic nghi lam hoai tu moi khach... hanh nghe trai phep-Hinh-2
 Môi dưới của bệnh nhân Nguyễn Thị H. sau khi bơm chất Filler trở nên lở loét.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chiều ngày 7/7, PV Kiến Thức đã có mặt tại có sở thẩm mỹ Yanhee Spa Clinic để ghi nhận tình hình. Tại đây, theo ghi nhận cơ sở thẩm mỹ này đang trong tình trạng đóng kín cửa nhưng vẫn treo biển quảng cáo bình thường.
Ngay sau khi những hình ảnh của chị Nguyễn Thị H. (23 tuổi ở Quảng Ninh, hiện đang sống tại Hà Nội) nghi án bị hoại tử môi vì làm đẹp ở Yanhee Spa Clinnic xuất hiện trên mạng xã hội, đa số cư dân mạng tỏ ra hoảng hốt, lo lắng bởi đây là một trong những xu hướng làm đẹp không phẫu thuật phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, họ cũng tỏ ra rất bức xúc và đặt ra nhiều nghi vấn cơ sở thẩm mỹ Yanhee Spa Clinnic làm ăn vô trách nhiệm, tiêm chất làm đầy kém chất lượng khiến khách hàng phải chịu hậu quả nặng nề.
Thậm chí, một số cư dân mạng còn tỏ ra bức xúc, tẩy chay cơ sở thẩm mỹ Yanhee Spa Clinnic, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, đòi lại công bằng cho nạn nhân cũng như tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra cho người khác.
Mời độc giả xem video: Nghi án cô gái bị hoại tử môi vì làm đẹp ở Yanhee Spa Clinic (Nguồn: VTV1):
Ngọc Anh

Bình luận(0)