Năm 1910 có thể coi là khởi điểm của ngành công nghiệp làm đẹp như chúng ta biết đến hiện nay. Thời gian này trang điểm hàng ngày được phụ nữ chấp nhận rộng rãi hơn. Đây là thời điểm xuất hiện của những “ông lớn” trong ngành mỹ phẩm như Maybelline, L’Oreal và Max Factor. Năm 1920 khi phụ nữ bắt đầu đảm nhiệm những vai trò quan trọng hơn ngoài xã hội thì lựa chọn trang phục bề ngoài cũng như cách trang điểm cũng thể hiện rõ điều này.Năm 1930 là sự nổi lên của những ngôi sao Hollywood như Mariene Dietrich và Joan Crawford khiến những khuôn mặt trang điểm trở nên phổ biến hơn so với những năm 20. Năm 1940 là giai đoạn khan hiếm và hạn chế mọi thứ sau chiến tranh thế giới thứ 2 nên các lựa chọn trang điểm cũng rất hạn chế. Các diễn viên của màn bạc như Grace Kelly trở thành những thần tượng của vẻ đẹp vừa tinh tế vừa tự nhiên.Những năm 1950 của thời kỳ hậu chiến là sự xuất hiện của những ngôi sao nổi tiếng như Marylin Monroe. Đây là khởi đầu của xu hướng phụ nữ luôn cần có nhu cầu trông đẹp không tì vết mọi lúc mọi nơi. Khi các phong trào đòi quyền phụ nữ bắt đầu gia tăng thì xu hướng trang điểm của phụ nữ cũng thay đổi từ rạng rỡ, bắt mắt sang đơn giản. Mỗi khi cần trang điểm để trở nên hấp dẫn, họ thường chú trọng vào trang điểm mắt. Với sự bùng nổ của nền công nghiệp âm nhạc, những năm 70 là thời kỳ của những mái tóc phồng to, những trang phục lấp lánh và nhạc disco. Đây là giai đoạn phụ nữ chú trọng đến sức khỏe của làn da nên họ quan tâm hơn đến cách tạo làn da rám nắng. Sau khi kinh tế phát triển bùng nổ, phụ nữ chú trọng hơn đến những vai trò về quyền lực ngoài xã hội. Với sự dẫn đầu của những biểu tượng âm nhạc như Madonna hay Blondie thì xu hướng làm đẹp cho khuôn mặt những năm 1980 chú trọng vào những màu sắc nổi bật.Năm 1990 được coi là thời kỳ của các siêu mẫu thế giới, đi cùng với đó là sự xuất hiện của những nền văn hóa nhỏ riêng biệt như thời trang nhạc rock, thời trang gô-tích.Những năm 2000 là sự pha trộn của nhiều xu hướng makeup, hầu hết đều lấy cảm hứng từ những ngôi sao nhạc pop tuổi teen như Britney Spears, đồng nghĩa với việc trang điểm bằng nhiều sắc nhũ, bóng và làn da rám nắng.Từ năm 2010, các beauty blogger mới chính là những ngôi sao của ngành làm đẹp khi các cô gái học theo đó để nắm bắt các kỹ thuật trang điểm. Hai xu hướng lớn trong giai đoạn này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt là lông mày rậm như Cara Delevingne và tạo khối cho gương mặt như Kim Kardashian. (Nguồn ảnh: Pinterest)
Năm 1910 có thể coi là khởi điểm của ngành công nghiệp làm đẹp như chúng ta biết đến hiện nay. Thời gian này trang điểm hàng ngày được phụ nữ chấp nhận rộng rãi hơn. Đây là thời điểm xuất hiện của những “ông lớn” trong ngành mỹ phẩm như Maybelline, L’Oreal và Max Factor.
Năm 1920 khi phụ nữ bắt đầu đảm nhiệm những vai trò quan trọng hơn ngoài xã hội thì lựa chọn trang phục bề ngoài cũng như cách trang điểm cũng thể hiện rõ điều này.
Năm 1930 là sự nổi lên của những ngôi sao Hollywood như Mariene Dietrich và Joan Crawford khiến những khuôn mặt trang điểm trở nên phổ biến hơn so với những năm 20.
Năm 1940 là giai đoạn khan hiếm và hạn chế mọi thứ sau chiến tranh thế giới thứ 2 nên các lựa chọn trang điểm cũng rất hạn chế. Các diễn viên của màn bạc như Grace Kelly trở thành những thần tượng của vẻ đẹp vừa tinh tế vừa tự nhiên.
Những năm 1950 của thời kỳ hậu chiến là sự xuất hiện của những ngôi sao nổi tiếng như Marylin Monroe. Đây là khởi đầu của xu hướng phụ nữ luôn cần có nhu cầu trông đẹp không tì vết mọi lúc mọi nơi.
Khi các phong trào đòi quyền phụ nữ bắt đầu gia tăng thì xu hướng trang điểm của phụ nữ cũng thay đổi từ rạng rỡ, bắt mắt sang đơn giản. Mỗi khi cần trang điểm để trở nên hấp dẫn, họ thường chú trọng vào trang điểm mắt.
Với sự bùng nổ của nền công nghiệp âm nhạc, những năm 70 là thời kỳ của những mái tóc phồng to, những trang phục lấp lánh và nhạc disco. Đây là giai đoạn phụ nữ chú trọng đến sức khỏe của làn da nên họ quan tâm hơn đến cách tạo làn da rám nắng.
Sau khi kinh tế phát triển bùng nổ, phụ nữ chú trọng hơn đến những vai trò về quyền lực ngoài xã hội. Với sự dẫn đầu của những biểu tượng âm nhạc như Madonna hay Blondie thì xu hướng làm đẹp cho khuôn mặt những năm 1980 chú trọng vào những màu sắc nổi bật.
Năm 1990 được coi là thời kỳ của các siêu mẫu thế giới, đi cùng với đó là sự xuất hiện của những nền văn hóa nhỏ riêng biệt như thời trang nhạc rock, thời trang gô-tích.
Những năm 2000 là sự pha trộn của nhiều xu hướng makeup, hầu hết đều lấy cảm hứng từ những ngôi sao nhạc pop tuổi teen như Britney Spears, đồng nghĩa với việc trang điểm bằng nhiều sắc nhũ, bóng và làn da rám nắng.
Từ năm 2010, các beauty blogger mới chính là những ngôi sao của ngành làm đẹp khi các cô gái học theo đó để nắm bắt các kỹ thuật trang điểm. Hai xu hướng lớn trong giai đoạn này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt là lông mày rậm như Cara Delevingne và tạo khối cho gương mặt như Kim Kardashian. (Nguồn ảnh: Pinterest)