Vì sao ông Donald Trump ngủ 4 tiếng/ngày vẫn khỏe mạnh?

Google News

(Kiến Thức) - Ngủ cực ít vào ban đêm nhưng vẫn khỏe mạnh, ông Donald Trump khiến khoa học cũng phải bối rối. 

Đối với hầu hết tất cả mọi người thì ngủ 4 tiếng mỗi ngày là thiếu ngủ trầm trọng có thể gây nguy hiểm vì bị giảm khả năng nhận thức tạm thời đồng thời dẫn đến nhiều bệnh kinh niên về lâu về dài.

Thật may cho ông Donald Trump khi ông không thuộc về số “hầu hết” nói trên. Trong chiến dịch tranh cử của mình, nhân vật quyền lực này không quên chia sẻ rằng ông ngủ rất ít, có khi chỉ khoảng 90 phút đến tối đa 4 tiếng mỗi đêm.

Vi sao ong Donald Trump ngu 4 tieng/ngay van khoe manh?
Tổng thống tương lai của nước Mỹ chỉ ngủ 4 tiếng mỗi đêm. (Ảnh: Reuters)

Chưa biết được lời chia sẻ này có bao nhiêu phần trăm là sự thật. Có thể ông đang cố gắng đọ sức với những nhân vật có ảnh hưởng rộng rãi đến công chúng như Napoleon, Margaret Thatcher hay Bill Clinton. Nhưng cũng có thể ông nằm trong số 2% dân số có một loại gien đặc biệt để có thể chỉ cần nghỉ ngơi trong khoảng thời gian bằng nửa thời gian mà người khác cần.

Nhóm người mang một loại gien ngủ hiệu quả này gần giống như siêu nhân. Bộ não của họ tiến hóa đến mức giấc ngủ của họ không giống với những gì mà người bình thường từng biết. Dù ngủ ít nhưng họ luôn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh, vững vàng…

Mặc dù thời gian ngủ của ông Donald Trump cũng thay đổi theo thời gian nhưng thói quen ngủ 4 tiếng được ông duy trì trong rất nhiều năm. Ông từng viết trong một cuốn sách rằng “đừng ngủ nhiều hơn thời gian cần phải ngủ” .

Khoa học đã chứng minh rằng người ở độ tuổi từ 18-60 cần phải ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để phòng tránh những bệnh do thiếu ngủ như béo phì, huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ…

Tờ Thời báo New York từng đưa ra một “giả thuyết thiếu ngủ” về ông Trump và cho rằng căn bệnh thiếu ngủ kinh niên của ông khiến nhân vật này lúc nào cũng thất thường về tính khí, hay làm mất lòng người khác...

Chỉ có 2 dạng người có thể ngủ ít như ông Trump: một là ngủ ít theo thói quen, hai là ngủ ít tự nhiên. Nhóm thứ nhất chắc chắn sẽ bị giảm sút sức khỏe. Có lẽ ông Trump thuộc nhóm thứ hai vì cho đến nay, đã 70 tuổi nhưng ông vẫn khỏe mạnh. 

Trang Anh (Theo Dailybeast)

>> xem thêm

Bình luận(0)