Trung Quốc, ra ngoài mua rau quá 40 phút sẽ bị cách ly 14 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả những người đi chợ mua thức ăn chỉ được phép hoạt động tự do 40 phút. Sau thời gian này nếu vẫn chưa quay về trạm kiểm soát để kiểm tra, họ sẽ bị cách ly khỏi gia đình, người thân để theo dõi.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona ở Vũ Hán đang ngày một khuếch tán, lan rộng, khó kiểm soát. Vũ Hán và hơn 10 thành phố lân cận đã chính thức đóng cửa. Rất nhiều biện pháp an ninh được siết chặt, giảm thiểu lây lan dịch bệnh.
Mới đây, một thông báo "giới nghiêm thời gian đi chợ" của một ủy ban xã tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận vì tính quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi do virus corona.
Theo thông tin ghi trên thông báo, từ ngày 29/1, những người dân trong xã cần chấp hành nghiêm chỉnh những luật lệ về giới nghiêm mới, đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và những người xung quanh.
Trung Quoc, ra ngoai mua rau qua 40 phut se bi cach ly 14 ngay
Ảnh minh họa. 
Cụ thể nội dung thông báo cho hay, nếu trong nhà hết thực phẩm, cần phải đi chợ để mua rau quả, thực phẩm thiết yếu, người dân trong xã có thể đi, nhưng phải đi qua trạm kiểm soát. Thời gian đi chợ được ấn định từ 10h50 phút sáng. Nếu 11h30 phút cùng ngày không quay lại, người đi chợ sẽ bị cách ly khỏi gia đình trong vòng 14 ngày để theo dõi.
Điều này có nghĩa, tất cả những người đi chợ mua thức ăn chỉ được phép hoạt động tự do 40 phút. Sau thời gian này nếu vẫn chưa quay về trạm kiểm soát để kiểm tra, họ sẽ bị cách ly.
Sau khi thông báo "giới nghiêm thời gian đi chợ" được lan truyền trên mạng, ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của dư luận, gây ra phản ứng trái chiều.
Một số người cho rằng "Chỉ đi chợ chưa đầy một tiếng mà cũng bị cách ly, điều hay quá đáng rồi", "Thật kỳ lạ, mọi người quá sợ hãi rồi, chỉ cần giữ vệ sinh, tránh tụ tập nơi đông người là được"....
Tuy nhiên, cũng không ít người tán đồng với thông báo, cho rằng ủy ban xã này đang làm rất tốt. "Siết chặt an ninh có lợi cho việc kiểm soát dịch bệnh", "Xã này rất nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch. Họ đã làm rất tốt, nên nhân rộng mô hình để sớm kiểm soát, khống chế dịch bệnh"... cư dân mạng bình luận.
Kiều Dụ (Theo Weibo)

>> xem thêm

Bình luận(0)