Trào lưu xăm nhãn cầu khiến cô gái suýt mù nguy hiểm ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi chi 24.000USD (khoảng 500 triệu đồng) để xăm nhãn cầu màu xanh, cô gái người Australia không thể thấy gì trong 3 tuần và suýt mù vĩnh viễn. Xăm nhãn cầu nhằm đổi màu tròng mắt là một trào lưu cực kỳ nguy hiểm.

Cô Amber Luke, 24 tuổi, ở New South Wales, Australia, đã trải qua một quá trình xăm kéo dài 40 phút cực kỳ nguy hiểm để biến đổi đôi mắt của mình thành màu xanh.
Trao luu xam nhan cau khien co gai suyt mu nguy hiem ra sao?
Amber suýt bị mù vĩnh viễn sau khi xăm nhãn cầu thành màu xanh. 
Nhớ lại ca xăm nhãn cầu của mình, cô kể: “Tôi thậm chí còn không thể mô tả cảm giác lúc đó thế nào, điều mà tôi nhớ nhất là khi nhãn cầu đã thấm mực, nó có cảm giác như thợ xăm đã nắm lấy 10 mảnh thủy tinh và dụi vào mắt tôi. Tôi bị mù trong ba tuần. Điều đó khá là kinh khủng”, Amber chia sẻ
Amber đã thực hiện 4 lần tiêm vào mỗi mắt, và vì người thợ xăm vô tình để mũi kim đi quá sâu, Amber đã bị mù tạm thời trong 3 tuần liền. Sau cuộc phẫu thuật kinh hoàng, Amber tỏ ra sợ hãi với việc xăm hình và phẫu thuật thẩm mỹ. Cô cho biết bản thân không muốn tiếp nhận thêm bất cứ cuộc sửa đổi cơ thể "cực đoan" nào nữa trong tương lai. Kế hoạch xăm kín người vào tháng 3/2020 cũng bị hủy bỏ.
Amber tự gọi mình là Rồng Trắng Mắt Xanh sau lần xăm mắt này. Cô bắt đầu có sở thích thay đổi diện mạo bằng cách xăm mình và phẫu thuật thẩm mỹ từ năm 16 tuổi. Với cơ thể cô phủ kín 200 hình xăm, cô thậm chí còn làm phẫu thuật tách lưỡi. Tuy nhiên, Amber cho biết lần xăm nhãn cầu này là lần nguy hiểm nhất mà cô đã thực hiện cho đến nay.
Trước đó, cô gái Canada tên Catt Gallinger cũng đối mặt với nguy cơ hỏng hoàn toàn một bên mắt chỉ vì hưởng ứng trào lưu xăm nhãn cầu nguy hiểm. Chia sẻ với phóng viên, Catt cho hay cô rất hối hận: "Đó là một quyết định sai lầm lớn trong đời tôi!". Sau khi xăm, Catt chăm sóc và kiêng kỵ nhiều thứ theo chỉ dẫn, nhưng hậu quả vẫn xảy ra. Có thể do người thợ xăm đã thực hiện không đúng cách.
Trao luu xam nhan cau khien co gai suyt mu nguy hiem ra sao?-Hinh-2
Catt Gallinger cũng đối mặt với nguy cơ hỏng hoàn toàn một bên mắt chỉ vì xăm nhãn cầu tím.
Xăm nhãn cầu (xăm tròng mắt) không giống như nghệ thuật xăm mực thông thường, tuy nhiên nó cũng có thể để lại màu sắc mới vĩnh viễn cho đôi mắt. Các nghệ nhân sẽ dùng một kim tiêm nhỏ để trộn mực và dung dịch muối. Hỗn hợp trên được tiêm trực tiếp ngay dưới bề mặt của màng kết giúp bảo vệ bề mặt trước của mắt và nằm bên trong mi mắt.
Xu hướng xăm nhãn cầu khởi đầu tại Canada cách đây 10 năm khi mà thí nghiệm xăm nhãn cầu lần đầu tiên xuất hiện. Luna Cobra, một nghệ nhân xăm được cho là người tiên phong trong trào lưu này cũng cho rằng quy trình này không còn an toàn như 10 năm trước nữa. Chia sẻ với tờ Newsweek, anh cho biết: “Tôi đã cố gắng ngăn cản trào lưu này. Tôi nghĩ nó nên được xem là một điều phi pháp. Nhưng hàng ngày vẫn có người tiến hành xăm tròng mắt trên thế giới”.
Trao luu xam nhan cau khien co gai suyt mu nguy hiem ra sao?-Hinh-3
Xăm nhãn cầu có thể làm tổn thương nhãn cầu, thị lực giảm, mù hoàn toàn, nhiễm trùng và khiến mắt nhạy cảm với ánh sáng. 
AAO cho biết rằng nguy cơ ảnh hưởng lên sức khỏe của việc xăm nhãn cầu vẫn chưa được nghiên cứu rõ ràng. Nhưng sau sự việc xảy ra với nhiều nạn nhân ở trên, rõ ràng xăm tròng mắt không mang hiệu quả thẩm mỹ gì nhiều mà ngược lại, chúng có thể làm tổn thương nhãn cầu, thị lực giảm, mù hoàn toàn, nhiễm trùng và khiến mắt nhạy cảm với ánh sáng.
Chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ Luna Cobra cho hay: “Tôi nghĩ xăm nhãn cầu chỉ trở thành trào lưu đối với những người muốn làm đẹp một cách siêu cực đoan. Nhưng điều đáng lo ngại là họ không tìm đến chuyên gia thực thụ để thực hiện thủ thuật hoặc tự làm”.
Làm đẹp bằng cách xăm nhãn cầu lần đầu thu hút sự chú ý của dư luận vào năm 2012 khi tù nhân người Mỹ Jason Barnum ra hầu tòa với cặp nhãn cầu phủ một màu đen kinh dị.
Bất chấp cảnh báo nguy hiểm từ các bác sĩ chuyên khoa mắt, ngày càng có nhiều người có nhu cầu làm nổi bật cá tính của bản thân bằng việc xăm nhãn cầu theo màu sắc yêu thích dù biết sở thích nhất thời đó có thể dẫn tới hậu họa khôn lường.

Mời quy độc giả xem video Bí quyết làm đẹp của sao Việt


Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)