Top thực phẩm không dành cho “trùm cú đêm“

Google News

(Kiến Thức) - Việc bạn trở thành "cú đêm" sẽ không tốt cho sức khỏe, nếu lúc bụng đang đói cồn cào ăn thêm các thực phẩm này vào càng nguy hại sức khỏe.

 

Thời hiện đại, việc thức đêm là chuyện thường thấy và khó tránh khỏi, đặc biệt là giới trẻ. Ai cũng biết trở thành "cú đêm" là thói quen xấu nhưng đôi lúc vì nhu cầu công việc bạn khó có thể thay đổi. Vậy nếu bạn là "cú đêm" cần phải chăm sóc sức khỏe thế nào?
Thức đêm khó tránh việc đồng hồ sinh học cơ thể bạn bị thay đổi. Đáng nhẽ ra thời gian cơ thể bạn đang cần nghỉ ngơi thì bạn lại đang làm việc thục mạng. Điều này sẽ có gây không ít tác hại đến sức khỏe.
Những lúc thức khuya căng thẳng đầu óc với cái bụng đói, việc bổ sung thêm dinh dưỡng là tối cần thiết. Tuy nhiên, kể cả khi đang phải ôm cái bụng rỗng bạn vẫn phải đảm bảo tỉnh táo không được ăn những thực phẩm sau nếu không sẽ tự hại bản thân:
Top thuc pham khong danh cho “trum cu dem“
Ảnh minh họa, nguồn: Sina. 
Những thực phẩm chứa cafein: Cà phê, trà, sô cô la, Coca-Cola và đồ uống có ga khác là những loại đồ uống có chữa caffeine. Đây là chất gây nghiện, nếu thường xuyên dùng sẽ không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt khi phải thức khuya, trong lúc đói mà uống các đồ này vào, caffeine sẽ càng kích thích thần kinh dạ dày, gây đau bụng. Đặc biệt nếu là bà bầu càng phải tránh xa.
Các thức ăn cay nóng: Bữa nhẹ trong khi làm đêm là rất cần thiết, tuy nhiên việc ăn những đồ cay nóng cần phải hạn chế . Những món này tuy ăn vào rất kích thích vị giác khiến bạn cảm thấy rất ngon, nhưng lại không có lợi cho sức khỏe của cái dạ dày trống bởi sẽ gây kích ứng dạ dày.
Đồ ngọt: Những món bánh, kẹo, bánh ngọt, bánh rán... đều là những thực phẩm khoái khẩu nhưng lại chứa rất nhiều đường bởi nguyên liệu chủ yếu là đường tinh luyện nhưng lại rất ít dinh dưỡng. Những thực phẩm này không thể giúp bạn giảm được cơn đói đêm mà còn khiến bạn bị béo phì.
Đồ ăn lạnh: Như bia lạnh, đồ uống lạnh, kem hoặc hoa quả để lạnh khi đang đói, mệt ăn những đồ này vào rất sảng khoái nhưng nó lại mang lại mối nguy hiểm lớn với sức khỏe của bạn, Nó sẽ khiến mao mạch co vào đột ngột, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Hơn nữa khi bạn uống vào là lúc khuya, hơi lạnh sẽ tích tụ trong cơ thể gây hại cho tỳ vị.
Top thuc pham khong danh cho “trum cu dem“-Hinh-2
Ảnh minh họa, nguồn:  Ameovat.com. 
Thực phẩm rác: Mì ăn liền, khoai tây chiên, khoai tây chiên, xúc xích, giăm bông, kẹo... là những thực phẩm chứa hàm lượng muối và đường cao, dinh dưỡng không lành mạnh. Thức khuy cơ thể đã mệt mỏi, nếu ăn uống những thực phẩm này vào sẽ làm gia tăng gánh nặng cho gan và dạ dày.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)