Thương tâm bé gái vừa chào đời phải mang chiếc lưỡi khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Cô bé 2 tuổi người Philippines có chiếc lưỡi khổng lồ to hơn cả miệng vì mắc một chứng bệnh hiếm gặp và nếu không được phẫu thuật có thể tử vong.

Bé Zhyrille Cruz ở Manila, Philippines, được chẩn đoán mắc u bạch huyết (một loại ung thư máu lành tính), khiến lưỡi bé bị biến chứng sưng phồng dị dạng.
Chiếc lưỡi khổng lồ có thể khiến bé Zhyrille tử vong vì ngạt thở. Ảnh: Viralpress.
Dù biết rằng con gái có thể tử vong vì chiếc lưỡi khổng lồ gây ngạt thở nhưng bố mẹ bé Zhyrille rất nghèo nên họ chỉ có thể chờ đợi vào các khoản tài trợ để điều trị cho con gái.
Mẹ cô bé là Mary Cruz (22 tuổi) đã nhiều lần đưa con đến trung tâm xổ số quốc gia để xin hỗ trợ nhưng cũng chỉ đủ tiền để lắp một ống thở. Bé gái 2 tuổi này đang được điều trị bằng thuốc trị liệu miễn phí tại nhà nhưng các khối u bạch huyết vẫn chưa có xu hướng nhỏ lại.
Bức ảnh gia đình Zhyzille. Ảnh: Viralpress.
Từ lúc chào đời bố mẹ cô bé phát hiện ra con gái bị sưng hạch. Lúc đó, các bác sĩ địa phương cho rằng không có gì phải lo lắng về cái hạch nhưng sau đó họ lại kết luận rằng bé Zhyrille mắc bệnh bạch cầu.
Mời độc giả xem video “Bé sơ sinh nhỏ nhất thế giới nặng 200g”. Nguồn: VTC
 
Hiện, cả nhà cô bé chỉ sống dựa vào thu nhập 150 USD/tháng của người cha Gerry (28 tuổi).
Đầu năm nay, Zhyzille đã nhận được tài trợ của chính phủ và một tổ chức từ thiện địa phương.
Tình trạng của Zhyrille bắt đầu từ lúc cô bé chào đời. Ảnh: Viralpress.
Gia đình bé Zhyzille đang chờ tới tháng Giêng để xét nghiệm xem có bé có thể được phẫu thuật hay không.
Mary Cruz cho biết ước mơ của chị là được nhìn thấy con gái lớn lên và thực hiện giấc mơ của bé. Dù chiếc lưỡi sưng phồng của Zhyzille vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm nhưng cả gia đình vẫn quyết định chụp ảnh kỷ niệm vào ngày lễ như bao gia đình bình thường khác.
Thảo Nguyên (theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)