Thực phẩm giải nhiệt mùa hè nhanh chóng lại cực tốt cho sức khỏe

Google News

Điều quan trọng đối với sức khỏe trong mùa hè là giữ đủ nước và thưởng thức những thực phẩm giải nhiệt hiệu quả.

1. Quả bơ

Chất béo lành mạnh trong bơ là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống mùa hè, vì chúng cung cấp nước, trong khi các loại thực phẩm béo khác có thể làm cơ thể mất nước. Bơ cũng hỗ trợ cơ thể hấp thụ các loại vitamin khác hiệu quả.

Thuc pham giai nhiet mua he nhanh chong lai cuc tot cho suc khoe

Chất béo lành mạnh rất cần thiết cho cơ thể và bơ cung cấp cho cơ thể axit béo không bão hòa đơn giúp giữ nước rất tốt. Uống nước ép bơ hoặc đơn giản là ăn một quả bơ khi bạn cảm thấy cơ thể nóng lên.

2. Nha đam

Cây nha đam chứa rất nhiều nước. Nếu dùng thường xuyên nha đam sẽ giúp giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra, nha đam còn có đặc tính chống viêm và có lợi khi bôi trực tiếp lên da. Bạn có thể đắp nha đam lên mặt để dưỡng da, hoặc uống nước ép nha đam để giải nhiệt cơ thể.

3. Dưa chuột

Thuc pham giai nhiet mua he nhanh chong lai cuc tot cho suc khoe-Hinh-2

Dưa chuột có hàm lượng nước cao, đồng thời cũng giàu chất xơ nên có tác dụng cung cấp nước do nắng nóng mùa hè, đồng thời giải nhiệt cơ thể nhanh chóng. Hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp kích thích hệ tiêu hóa và có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Dưa chuột cũng chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa.

4. Nước dừa

Uống nước dừa là một cách tuyệt vời để tăng lượng nước uống và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật trong những tháng mùa hè. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt.

5. Nước râu ngô

Thuc pham giai nhiet mua he nhanh chong lai cuc tot cho suc khoe-Hinh-3

Râu ngô có vị ngọt, giúp lợi tiểu và giả nhiệt cơ thể màu hè rất tốt. Râu ngô có thể dùng tươi hoặc phơi khô, kết hợp với mía lau hoặc lá nếp khi nấu giúp tăng mùi thơm và vị ngọt tự nhiên.

6. Nước sắn dây

Bột sắn dây là thức uống giải nhiệt phổ biến trong mùa hè. Sắn dây có vị ngọt, tính bình có thể pha cùng với quất hoặc một vài lát chanh cho tăng vị thơm. Thêm đá khi uống để giải nhiệt hiệu quả.

7. Bí đao

Thuc pham giai nhiet mua he nhanh chong lai cuc tot cho suc khoe-Hinh-4

Bí đao là một trong những thực phẩm giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè. Loại quả này có vị ngọt có thể dùng để pha trà hoặc nấu canh tôm, canh cua giải nhiệt. Bí đao khi nấu với các hoặc đậu đọ còn có tác dụng chữa táo bón, khó tiêu, tốt cho tiêu hóa.


Theo HỒNG NGỌC (Theo Boldsky) (Arttimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)