Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra cảnh báo về thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe sức khỏe Great Tall trên một số website sai quy định của pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng. 

 

Cục An toàn thực phẩm thông tin, trong thời gian vừa qua trên các trang web:

1.http://www.greattall.com/

2.https://www.tangchieucaogreattall.com/

3.http://vn-nguoikinhdoanh.com/suc-khoe/great-tall-uoc-mo-ve-mot-chieu-cao-li-tuong.html

có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall quảng cáo thực phẩm như thuốc chữa bệnh, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, quảng cáo thực phẩm nội dung quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thuc pham bao ve suc khoe Great Tall quang cao lua doi nguoi tieu dung

 

Sản phẩm này do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Great Mind (địa chỉ: Tổ 22A, Khu Hà Liễu, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Nhiều đơn vị luôn quảng cáo nói quá công dụng của thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong khi đây là sản phẩm chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo quy định thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người. “Quảng cáo quá mức khiến người tiêu dùng tin theo, lúc họ mắc bệnh thay vì đến bệnh viện, họ lại tin vào quảng cáo dùng sản phẩm đó để chữa bệnh. Hậu quả bệnh bệnh sẽ nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị bệnh, thậm chí với một số bệnh như ung thư sẽ mất đi “cơ hội vàng”, khi bệnh đã bước sang giai đoạn muộn”- PGS.TS. Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cảnh báo.

Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khoẻ gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/ 2013của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo với mức phạt tiền từ 20.000.000-30.00.000 đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin

Hồng Quyên

>> xem thêm

Bình luận(0)