Thức khuya lâu ngày, cô gái hóa “quái vật” không dám soi gương

Google News

Người phụ nữ cho biết cô có chất lượng giấc ngủ kém từ 2 đến 3 năm trở lại đây, về cơ bản ngày nào cũng ngủ vào lúc 1 giờ sáng, không ngờ thói quen ngủ muộn lại khiến cô tự biến mình thành "quái vật".

Một người phụ nữ 32 tuổi ở Thành Đô, Tứ Xuyên (Trung Quốc), phát hiện ở chân có nhiều vết đốm kèm theo ngứa ngáy, mặt mũi cũng tương tự nên đến bệnh viện và được chẩn đoán mắc bệnh "ban xuất huyết dị ứng".
Người phụ nữ cho biết cô có chất lượng giấc ngủ kém từ 2 đến 3 năm trở lại đây, về cơ bản ngày nào cũng ngủ vào lúc 1 giờ sáng, không ngờ thói quen thức khuya ngủ muộn lại khiến cô tự biến mình thành "quái vật".
Được biết, người phụ nữ này phát hiện vết đốm trên cơ thể vào tháng 7 kèm theo cảm giác ngứa ngáy. Đến tháng 8, các triệu chứng tăng nặng, lan ra nhiều vùng cơ thể khiến người phụ nữ cực kỳ tự ti, không dám soi gương, luôn cảm thấy mình là quái vật, cuối cùng vượt qua mặc cảm, cô đến bệnh viện để điều trị.
Thuc khuya lau ngay, co gai hoa “quai vat” khong dam soi guong
Người phụ nữ này phát hiện vết đốm trên cơ thể vào tháng 7 kèm theo cảm giác ngứa ngáy.
Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết cô mắc chứng "ban xuất huyết dị ứng", rất may được phát hiện và điều trị kịp thời, không gây ra quá nhiều tổn hại cho cơ thể. Nếu để muộn hơn, hậu quả khó lòng tưởng tượng.
Theo bác sĩ chia sẻ, ban xuất huyết hay còn gọi là cục máu đông màu tím đỏ, nâu đỏ thường có kích thước được xác định là 3 mm đến 10 mm. Các nốt xuất huyết dưới da thường xuất hiện thành chùm, trông giống như phát ban. Chúng cũng có thể xuất hiện ở các cơ quan hoặc màng nhầy, bao gồm cả niêm mạc bên trong miệng, nhưng dễ nhận biết nhất là ở trên da.
Các chuyên gia chỉ ra rằng thức khuya kéo dài và thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chính khiến khả năng miễn dịch suy giảm, gây ra bệnh ban xuất huyết dị ứng.
Nhắc nhở mọi người, chất lượng giấc ngủ tốt rất quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của con người, bởi vì đây là giai đoạn quan trọng để cơ thể sửa chữa và phục hồi. Nếu chất lượng giấc ngủ không tốt, cơ thể không thể chống lại nhiều bệnh tật một cách hiệu quả.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Sống trong hang như thời đồ đá vì dị ứng sóng điện từ

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)