Thấy đốm trên lưỡi tưởng bệnh tình dục, ai ngờ ung thư

Google News

Tưởng bị bệnh lây truyền qua đường tình dục nên cảm thấy xấu hổ và trì hoãn việc đi khám, cô gái trẻ không ngờ bị ung thư lưỡi.

Theo thông tin đăng tải, Olivia Wallace có những nốt lạ trên lưỡi sau khi quan hệ tình dục với bạn trai. Ban đầu cô nghĩ đó là bệnh lây truyền qua đường tình dục nên cảm thấy xấu hổ và trì hoãn việc đi khám, điều trị của mình.
Cho đến khi bị đau khi ăn, Olivia mới ý thức rằng có thể bệnh của cô không phải hoa liễu và không hề đơn giản. Gạt bỏ xấu hổ, Olivia đi khám và bất ngờ được bác sĩ chẩn đoán ung thư lưỡi giai đoạn 4, di căn hạch. Nhận kết quả, Olivia cảm giác suy sụp nhưng vẫn mong rằng cô sẽ có hi vọng sống.
Thay dom tren luoi tuong benh tinh duc, ai ngo ung thu
Ảnh minh hoạ. 
May mắn thay, nhận được sự quan tâm và điều trị tận tình của bác sĩ, Olivia đã vượt qua cơn phẫu thuật và hồi phục dần dần. Hiện tại, trên cổ của Olivia có một vết sẹo lớn như để nhắc nhở rằng cô đã may mắn đến thế nào.
Qua cơn bạo bệnh, Olivia chia sẻ thêm, ngoại trừ vết loét trên lưỡi, cô không cảm thấy khó chịu gì. Đến khi được thông báo đó là ung thư, cô bị sốc và hối hận vô cùng vì đã không đi khám và điều trị ngay từ đầu. Hiện tại, Olivia quyết định chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với mọi người, mong rằng mọi người sẽ nâng cao ý thức về sức khoẻ hơn.
Y tá Louise Soanes của Teenage Cancer Trust cho biết: "Người trẻ tuổi ít có nguy cơ mắc ung thư hơn người cao tuổi, nhưng khi ung thư đến, chúng có thể gây ra những tác động tàn khốc. Những thông điệp cảnh báo ung thư tiềm ẩn nếu được phát hiện sớm sẽ giúp ích cho việc điều trị bệnh rất nhiều".
Các dấu hiệu nguy hiểm của ung thư vùng miệng có thể kể đến như loét miệng, xuất hiện các mảng đỏ hoặc trắng, nổi cục bất thường, sưng tấy, răng lung lay,…trên lưỡi, má trong, hàm trên, môi hoặc nướu răng.

Mời quý độc giả xem video: Ung thư phổi có dễ nhầm với các bệnh hô hấp khác? (Nguồn video: Vinmec)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)