Tẩy tế bào chết làm đẹp sẽ tác dụng ngược nếu sai thời điểm

Google News

Tẩy tế bào chết là công đoạn cần thiết trong qui trình chăm sóc. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, việc tẩy tế bào chết thay vì mang đến nhiều lợi ích cho da lại trở thành nguyên nhân khiến da xấu xí dần đi.

Tẩy da chết là 1 trong những phương pháp làm đẹp phổ biến mà nhiều cô nàng truyền tai nhau áp dụng. Họ nói rằng tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, giảm thiểu mụn, đem lại làn da mịn màng tươi sáng. Thế nhưng nếu không thực hiện đúng cách, tẩy da chết cũng có thể gây nên những tổn thương trên da, khiến làn da của chúng ta trở nên nhạy cảm, dễ hình thành mụn và vết thâm hơn. Chính bởi lẽ đó trước khi tẩy da chết, bạn đừng bỏ qua những lưu ý cơ bản của các chuyên gia da liễu dưới đây.
Tay te bao chet lam dep se tac dung nguoc neu sai thoi diem
Trước khi tẩy da chết, bạn đừng bỏ qua những lưu ý cơ bản của các chuyên gia da liễu dưới đây 
Tác dụng của việc tẩy da chết
Theo quy luật tự nhiên thì làn da của mỗi người sẽ sản xuất khoảng 5 tỷ tế bào mỗi ngày, những tế bào da cũ sẽ bị loại bỏ bằng cách bong tróc rồi rơi ra, người ta gọi đó là tế bào chết. Tuy nhiên, trên thực tế với nhiều nguyên nhân khác nhau những tế bào chết đó không bị rơi rụng mà gắn trên da với vi khuẩn và bụi bẩn, những tế bào chết này làm da bạn bị xạm đen, xuất hiện nhiều nếp nhăn và đôi khi khiến bạn nổi mụn.
Việc tẩy tế bào chết đúng cách rất có ích cho da của bạn, nó sẽ lấy đi hết những phần tế bào chết không tự bong được và nhường chỗ lại cho những tế bào da mới phát triển. Ngoài ra, tác dụng của việc tẩy tế bào chết còn giúp da dễ dàng hấp thụ kem dưỡng và các chất điều trị tốt hơn rất nhiều, làm tăng hiệu quả dưỡng da và chăm sóc da.
Thời điểm thích hợp tẩy da chết
Theo các chuyên gia làm đẹp, mỗi người có mỗi loại da khác nhau, cũng bởi thế các cô gái nên chọn riêng cho mình mỗi sản phẩm tẩy da chết phù hợp và đặc biệt nhất vẫn là thời gian thực hiện liệu trình. Không quá nhiều cũng không quá ít đây chính là thời điểm thích hợp mà theo bác sĩ da liễu Michele Green hiện đang là chủ phòng khám cùng tên và là cộng tác viên của chuyên trang làm đẹp RealSelf khuyên bạn nên làm để việc tẩy da có hiệu quả hơn.
- Da hỗn hợp: Bạn nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý 1 lần/tuần. Không nên làm nhiều hơn tần suất này, bởi lẽ khi tẩy da chết quá nhiều, từ 2 đến 3 lần/tuần trở lên, thì có thể khiến da bị mỏng, gây tổn thương trên da, da trở nên khô, mẩn đỏ và dễ bị kích ứng hơn.
- Da khô hoặc da nhạy cảm: Bạn không nên chọn những sản phẩm tẩy da chết dạng hạt vì chúng có thể khiến da bị tổn thương và càng khô thêm. Thay vào đó, bác sĩ Green khuyên bạn nên chọn sản phẩm tẩy da chết dạng gommage – đây là sản phẩm tẩy da chết dạng gel với thành phần giàu enzyme, khi massage trên da, chúng sẽ hình thành nên những hạt tẩy da chết có kích cỡ siêu nhỏ, hạn chế gây tổn thương da. Với những người có làn da dầu thì bác sĩ Green nói rằng bạn có thể sử dụng tẩy da chết vật lý 2 đến 3 lần/tuần.
- Da mụn: Tẩy da chết hóa học là phương pháp đặc biệt phù hợp cho những người có làn da mụn bởi lẽ trong sản phẩm này có chứa các loại acid như salicylic, lactic hay glycolic sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết ở trên bề mặt và cả làm sạch sâu trong lỗ chân lông, giảm thiểu nguy cơ hình thành mụn. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyên rằng những người có da mụn không nên sử dụng các loại khăn hay cọ tẩy tế bào chết vì nó có thể làm vi khuẩn lây lan, khiến tình trạng mụn của bạn trở nên tệ hơn.
Nếu bạn thường xuyên phải trang điểm đậm: Nên tẩy da chết vào buổi tối
Việc bạn nên làm đó là hãy tẩy da chết vào buổi tối, sau khi tất cả công việc đã hoàn thành. Lí do là vì kem nền và những bước trang điểm kĩ lưỡng sẽ không thể được làm sạch hoàn toàn nếu như bạn chỉ tẩy trang hay rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Do đó, hãy tẩy tế bào chết để có thể làm sạch da một cách hoàn hảo bởi đây cũng là bước đầu tiên giúp da có thể hấp thụ tốt nhất những bước dưỡng da tiếp sau đấy!
Nếu một ngày thức dậy, thấy da dẻ mặt mũi sạm đi: Nêu tẩy da chết vào buổi sáng
Trải qua một đêm với giấc ngủ chưa đủ sâu hay khoảng thời gian ngủ quá ít sẽ khiến làn da trở nên mệt mỏi, việc tế bào da được sản sinh ngày càng chậm lại. Vì thế, các tế bào da chết đọng lại trên bề mặt da, dễ khiến da bị xỉn màu và kém sức sống. Chính vì lẽ đó, hãy tẩy da chết vào buổi sáng để tái sinh làn da và giữ cho mình một khuôn mặt bừng sáng, tràn đầy sức sống ngay cả sau một đêm dài thiếu ngủ bạn nhé!
Theo Thủy Nguyễn/Thethaovanhoa

>> xem thêm

Bình luận(0)