Tác hại khôn lường khi lạm dụng đai nịt bụng

Google News

 Đeo đai nịt bụng giúp bạn có vòng eo thon gọn hơn trong tích tắc. Tuy nhiên, việc lạm dụng đai nịt bụng có thể khiến nhiều chị em trả giá cay đắng, thậm chí có thể khiến lồng ngực của bạn bị biến dạng.

Đai nịt bụng không giúp giảm eo như bạn tưởng
Tac hai khon luong khi lam dung dai nit bung
 
Khi bạn đeo đai nịt bụng, vòng eo của bạn trông sẽ nhỏ hơn. Tuy nhiên, khi bạn tháo nó ra, vòng eo tự trở lại hình dạng tự nhiên. Sản phẩm này hầu như không mang lại hiệu quả lâu dài. Nếu muốn giảm số đo vòng eo, không cách nào khác ngoài ăn kiêng và tập luyện.
Bạn sẽ không giảm cân
Bạn có thể nhận thấy rằng mình đã giảm được một chút cân sau khi đeo nịt bụng. Tuy nhiên, trọng lượng này rất có thể là nước mà bạn đã mất qua mồ hôi chứ không phải mỡ trong cơ thể. Bạn cũng có thể giảm một phần mỡ trong cơ thể vì đeo nịt bụng. Tuy nhiên, cách giảm cân này không có lợi cho sức khỏe và cũng không bền vững.
Bạn sẽ thấy khó chịu
Tac hai khon luong khi lam dung dai nit bung-Hinh-2
 
Năm 2010, các nhà nghiên cứu đã cố gắng tiến hành khảo sát về việc đai nịt bụng có giúp giảm cân và duy trì hiệu quả lâu dài nhưng không thành công vì phần lớn những người tham gia đã bỏ cuộc vì cảm thấy khó chịu khi phải đeo đai nịt bụng trong thời gian dài.

Mời độc giả theo dõi video "Những bài tập Tabata cho bạn giảm cân nhanh nhất". Nguồn: VTV3.

Đai nịt bụng có thể khiến bạn bị đau lưng
Đeo đai nịt bụng quá lâu có thể làm suy yếu cơ vùng lõi, khiến bạn bị sai tư thế và đau lưng.
Bạn cảm thấy khó thở
Tac hai khon luong khi lam dung dai nit bung-Hinh-3
 
Đai nịt bụng có khiến bạn khó thở hơn, thậm chí nó có thể làm giảm dung tích phổi từ 30 - 60% và khiến bạn bị ngất xỉu. Lạm dụng đai nịt bụng cũng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn, như viêm phổi và tích tụ chất lỏng trong phổi.
Ảnh hưởng đến cấu trúc xương sườn và nội tạng
Vì đai nịt siết chặt bụng nên có thể ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng trong ổ bụng, có thể làm thay đổi vị trí và ảnh hưởng sự hoạt động của các cơ quan và cản trở lưu lượng máu. Đeo đai nịt bụng thường xuyên và trong thời gian dài thậm chí có thể khiến lồng ngực của bạn bị biến dạng.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)