Sử dụng công thức này tiêu diệt mụn ẩn tận gốc

Google News

Mụn ẩn hay mụn dưới da rất khó điều trị vì nhân mụn lúc này đang nằm sâu dưới bề mặt da, không thể nặn. Để cải thiện tình trạng này, cần chăm sóc da từ ngoài vào trong.

Mụn ẩn là gì?
Su dung cong thuc nay tieu diet mun an tan goc
 
Mụn ẩn là một loại mụn thường mọc dưới bề mặt da nên sẽ khiến da mặt bị sần sùi. Phần nhân mụn sẽ bị chìm ở dưới, bởi vậy ta khó lòng nào mà phát hiện. Nếu như không điều trị dứt điểm, các nốt mụn này sẽ có nguy cơ lây lan, khiến lỗ chân lông bị to hơn và khả năng để lại sẹo, vết thâm khá cao.
Cách điều trị mụn ẩn đơn giản tại nhà
Tẩy trang kỹ lưỡng
Sau khi trang điểm, nên sử dụng các loại kem, nước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm trên mặt. Tránh lạm dụng trang điểm quá thường xuyên khi da đang bị mụn.
Vệ sinh da mặt sạch sẽ
Điều này không có nghĩa bạn phải sử dụng những loại sữa rửa mặt nhiều bọt, có độ tẩy rửa cao. Hãy chọn những loại dịu nhẹ, độ pH phù hợp với làn da, đặc biệt có có axit silic.
Đây là một thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Ngoài ra, không nên sờ tay lên mặt tránh việc lây lan vi khuẩn khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.
Su dung cong thuc nay tieu diet mun an tan goc-Hinh-2
 
Tẩy da chết thường xuyên
Tẩy da chết sẽ giúp da của bạn dễ “thở” hơn, thẩm thấu các chất dinh dưỡng từ kem dưỡng, sản phẩm làm đẹp tốt hơn.
Khi tẩy da chết cho da bị mụn, bạn phải cẩn thận làm sạch nhưng không chà xát quá mạnh, không sử dụng các tẩy da chết bằng hạt dễ gây trầy xước, làm da viêm nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.
Hãy dùng sản phẩm dạng không hạt, thoa lên da như mặt nạ hoặc tẩy da chết hóa học, có khả năng hòa tan trong dầu để làm sạch sâu lỗ chân lông, kích thích tế bào mới và đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da.
Xông hơi da mặt
Phương pháp này khiến cho các lỗ chân lông được giãn nở, kích thích nhân mụn trồi lên và việc xử lý nhân mụn cũng trở nên dễ dàng hơn.
Cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả từ thiên nhiên
Su dung cong thuc nay tieu diet mun an tan goc-Hinh-3
 
Đắp mặt nạ bằng mật ong và chanh
Mật ong có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn tốt. Khi kết hợp mật ong với chanh sẽ giúp kích thích đẩy mụn ẩn trồi lên trên bề mặt da. Tuy nhiên, do chanh có tính axit khá mạnh nên đừng lạm dụng khiến da bị khô, chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần mỗi tuần.
Cách làm:
Chuẩn bị 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh cho vào cốc nhỏ, sau đó sử dụng bông gòn chấm dung dịch thoa lên vùng cần điều trị./.
Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)