Sởn gai ốc với món thịt tưởng đang ướp nhưng là để ăn luôn

Google News

Đây thực chất là một món ăn đã hoàn chỉnh chứ không nấu lên, chỉ cần cho vào miệng và nhai. Liệu bạn có dám ăn thử món này không.

 
Bức ảnh chụp một món ăn làm từ thịt heo này đã thu hút hơn 12 nghìn lượt thích và gần 3 nghìn lượt bình luận của mọi người trên mạng xã hội. Tất cả đều cảm thấy tò mò và cảm giác ghê sợ trước món ăn mà Trần Quang Tiến (Lạng Sơn) chia sẻ.
Khi nhìn vào món ăn này, hầu như ai cũng nghĩ rằng đây đơn giản chỉ là công đoạn ướp thịt để xào. Nhưng thật sự không phải vậy, nó được ăn sống hoàn toàn và là đặc sản riêng của bố Quang Tiến.
 
Theo như kinh nghiệm của Quang Tiến thì món này hoàn toàn không tệ như mọi người thấy, hương vị thật sự rất ngon. “Vị béo bùi của thịt đậm đà gia vị xen lẫn vị chua nhẹ của chanh, chỉ cần ăn một lần là đảm bảo sẽ nghiện.”
Nếu như bạn can đảm ăn thử thì có thể tham khảo cách chế biến sau.
Thịt heo chọn phần thịt thăn, nếu muốn sạch sẽ nhất thì nên cắt phần thịt ngay sau khi giết heo, tuyệt đối không được để thịt dính nước. Nếu mua thịt ngoài chợ thì có thể rửa qua bằng nước sôi ấm rồi lấy khăn thấm lâu khô, sau đó thái mỏng từng lát. Trộn gia vị gồm bột canh, mì chính, hạt tiêu, nước mắm, nước cốt chanh, có thể thêm riềng, sả. Để khử mùi tanh thì cho lá chanh, hành lá vào. Lưu ý, thịt heo phải là thịt sạch, không nuôi tăng trọng.
 
Nhiều người tỏ ra quan ngại trước vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Dù chưa biết thật hư món này có ngon như lời của chủ thớt chia sẻ không nhưng ăn đồ sống như thế này có nguy cơ bị sán dây rất cao. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người tò mò muốn biết mùi vị món ăn độc đáo này.
 
Theo Phan Hằng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)