Sợ lây bệnh cho vợ con, cảnh sát ngồi ăn ở cầu thang, nhét bát qua khe cửa khiến bao người xót xa

Google News

(Kiến Thức) - Theo cảnh sát Đồng, anh không lo lắng cho bản thân mình nhưng rất lo cho vợ và con. Anh sợ trong lúc làm việc tại khu cách ly vô tình bị nhiễm virus và lây cho vợ con, vì vậy, anh cố gắng không tiếp xúc với gia đình nhiều nhất có thể.

Theo trang Cover News đưa tin, ngày 21/1 vừa qua, cô Dư Bân cùng con trai từ Hồ Bắc về Thành Đô, Tứ Xuyên để ăn Tết Nguyên đán. Toàn bộ hành trình, cô và con trai đều đeo khẩu trang. Đến khi về Thành Đô, hai mẹ con cũng chủ động liên lạc với nhân viên y tế cộng đồng để tiến hành kiểm tra và thực hiện tự cách ly tại nhà.
Sau khi Vũ Hán, Hồ Bắc chính thức đóng cửa vì dịch viêm phổi cấp do virus corona, hai mẹ con cô Dư Bân không bước chân ra khỏi nhà nửa bước. Cô và con trai ở trong nhà tự theo dõi sát sao sức khỏe của mình. Ghi lại số liệu hàng ngày. Hiện, sức khỏe của hai mẹ con đều bình thường. Tuy nhiên, cô Dư Bân vẫn nói: "Chúng tôi kiên trì không ra khỏi cửa, vừa để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, vừa đảm bảo an toàn cho người khác".
Chồng của cô Dư Bân, anh Đồng Dục Thăng làm cảnh sát. Tết âm lịch vừa rồi, anh thực hiện nghĩa vụ quốc gia, làm việc trong vùng dịch, vùng bị cách ly.
Mặc dù đơn vị của anh có trụ sở ngay gần nhà, thế nhưng để đảm bảo an toàn cho gia đình, cảnh sát Đồng kiên quyết không về nhà.
Mãi đến ngày 27 vừa rồi, sau khi giao ban xong, anh Đồng không thể tìm được chỗ bán đồ ăn, đành quay về nhà nhờ vợ làm cho một bát bánh chẻo.
So lay benh cho vo con, canh sat ngoi an o cau thang, nhet bat qua khe cua khien bao nguoi xot xa
 
Thế nhưng về đến cửa nhà, anh Đồng không chịu vào nhà, chỉ đứng ở ngoài nói chuyện, nhờ vợ nấu xong thì nhét bát qua khe cửa, anh tự đến lấy.
Lấy được bát bánh chẻo nóng hổi, anh Đồng lại bê ra ngoài cầu thang ngồi ăn, nhất định không chịu ngồi ghế vợ đưa. Theo anh, anh không lo lắng cho bản thân mình nhưng rất lo cho vợ và con. Anh sợ trong lúc làm việc tại khu cách ly vô tình bị nhiễm virus và lây cho vợ con, vì vậy, anh cố gắng không tiếp xúc với gia đình nhiều nhất có thể.
Cô Dư Bân chia sẻ, con trai nghe thấy tiếng bố liền chạy ra muốn ôm nhưng anh Đồng lập tức quát to, ngăn không cho con trai tiếp xúc. Sau đó, anh Đồng nhanh chóng ăn xong bữa rồi trở về đơn vị làm nhiệm vụ.
Cô Dư Bân đã chụp lại được một bức ảnh chồng mình ngồi cầu thang ăn vội ăn vàng trước khi quay về làm việc, đăng tải lên mạng cùng dòng trạng thái xót xa: "Đây chính là nghĩa vụ, trách nhiệm của một người cảnh sát".
Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, đã gây được sự chú ý lớn. Đa số mọi người đều cảm thấy thương xót, đau lòng đồng thời biết ơn, ngưỡng mộ tinh thần dũng cảm quên mình của cảnh sát Đồng.
Bên cạnh đó, họ cũng cầu nguyện cho dịch bệnh do virus corona sớm chấm dứt, cầu nguyện cho anh Đồng và các đồng đội của mình chân cứng đá mềm, thật khỏe mạnh, vững vàng hoàn thành nhiệm vụ.
Kiều Dụ (Theo TC)

>> xem thêm

Bình luận(0)