Sau khi uống nước thấy 3 triệu chứng bất thường này, cần đi khám ngay

Google News

Việc uống nước là việc ai cũng làm mỗi ngày. Tuy nhiên hãy để ý sau khi uống nước mà có 3 triệu chứng này thì nên đi khám gấp.

Đi tiểu ít, thậm chí không đi tiểu sau khi uống nhiều nước

Hãy nhớ, một người khỏe mạnh trung bình đi tiểu khoảng 6 - 7 lần/ngày. Nhưng nếu bạn đi tiểu dưới 2 - 3 lần trong ngày hoặc không đi tiểu được trong hàng giờ liền thì đây chính là dấu hiệu báo động cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng.

Nếu thường xuyên xuất hiện tình trạng tiểu ít sau khi uống nước vậy bạn cần cảnh giác cao độ với bệnh thận.

Khô miệng, đi tiểu nhiều sau khi uống nước

Nếu xuất hiện tình trạng này, mọi người nên cảnh giác đến bệnh tiểu đường. Bởi bệnh tiểu đường khiến cơ thể khó kiểm soát mức glucose (đường) trong máu nên thận sản xuất ra nước tiểu nhiều hơn để hạn chế dư thừa đường. Từ đó gây mất nước và tạo cảm giác khát nước thường xuyên hơn.

Tình trạng miệng khô không quá nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lâu dài nó có thể gây ra chứng hôi miệng khó trị và răng dễ bị sâu hơn do lượng nước bọt tiết ra không đủ để diệt khuẩn.

Sau khi uong nuoc thay 3 trieu chung bat thuong nay, can di kham ngay

Ảnh minh họa.

Nước giúp giữ gìn vóc dáng thon thả: Nước thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn có cảm giác cân bằng.

Hãy thay thế các loại đồ uống chứa calories bằng nước. Với một cốc nước trước bữa ăn bạn sẽ có cảm giác no hơn, nhờ đó giảm được lượng thức ăn trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Nước giúp giảm stress: Khoảng 70 đến 80% mô não cấu thành bởi nước. Nếu bạn bị mất nước, cơ thể và tinh thần của bạn sẽ bị stress. Bạn sẽ cảm thấy khát khi cơ thể bị mất nước ở mức độ nhẹ.

Nước cũng có khả năng giảm stress cho bạn, bạn nên thường xuyên để một cốc nước trên bàn hoặc luôn mang theo một bình nước và nhâm nhi thường xuyên.

Nước giúp nuôi dưỡng làn da của bạn: Các vết hằn và nếp nhăn sẽ sâu hơn khi bạn bị mất nước. Nước chính là kem dưỡng da của thiên nhiên tuyệt vời.

Uống nước đều đặn sẽ cung cấp nước cho các tế bào và làm chúng căng lên, khiến khuôn mặt bạn trở nên trẻ trung hơn. Ngoài ra, nước còn đẩy bay các tạp chất và thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, giúp làn da trở nên sáng và rạng rỡ hơn.

Ngăn ngừa gàu: Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, da đầu sẽ tránh được tình trạng khô ráp gây ra gàu. Bên cạnh việc uống nước, bạn nên kết hợp gội đầu bằng nước ấm. Không chỉ giúp bạn thư giãn khi gội đầu, nước ấm còn làm sạch bụi bẩn, chống gàu hiệu quả.

Giúp tóc chắc khỏe: Bạn có biết việc uống nước cũng ảnh hưởng khá nhiều đến mái tóc. Cụ thể, nước ấm kích thích hoạt động của chân tóc. Nhờ đó, ngọn tóc chắc khỏe và mượt mà hơn.

Nước giúp giảm nguy cơ sỏi thận: Tỷ lệ bị bệnh thận đang ngày một gia tăng. Một trong những nguyên nhân chính là do người lớn và cả trẻ em không uống đủ nước mỗi ngày.

Nhờ có nước, nồng độ muối và các khoáng chất trong nước tiểu sẽ giảm. Các khoáng chất và muối này chính là nguyên nhân tạo thành các tinh thể rắn gọi là sỏi thận. Sỏi thận không thể hình thành trong nước tiểu loãng, do vậy uống thật nhiều nước sẽ tránh được nguy cơ bị sỏi thận. 

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)