Sau đêm ân ái lễ tình nhân, thanh niên đi khám gấp vì...

Google News

Qua thăm khám, bác sĩ thấy bao quy đầu của chàng trai mọc đầy u nhú như súp lơ, xác định mắc bệnh lây qua đường tình dục.

Chàng trai A Yên, 20 tuổi, ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan, sau cuộc ân ái mặn nồng với bạn gái vào ngày Lễ Tình nhân (14/2) đã cảm thấy "cậu bé" của mình có vấn đề. Vài ngày trôi qua, A Yên cảm thấy đau khi chạm vào bộ phận sinh dục của mình.
Cảm thấy lo lắng, chàng trai đã đến Phòng khám Tiết niệu của bác sĩ Trương Mỹ Ngọc để được tư vấn. Qua thăm khám, bác sĩ thấy bao quy đầu của chàng trai mọc đầy u nhú như súp lơ, xác định mắc bệnh lây qua đường tình dục.
Tuy nhiên, do số lượng u nhú quá lớn nên không thể thực hiện phẫu thuật tại phòng khám. Bác sĩ Trương Mỹ Ngọc đã giới thiệu chàng trai đến bệnh viện lớn để được điều trị thêm.
Sau dem an ai le tinh nhan, thanh nien di kham gap vi...
Bác sĩ Trương Mỹ Ngọc. 
Qua trường hợp này, bác sĩ cho biết, virus u nhú ở người bám vào bề mặt da và niêm mạc, một khi miễn dịch tốt thì virus sẽ tự đào thải, nhưng khi miễn dịch không tốt thì u nhú sẽ mọc lên, gây đau, gây viêm, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản.
Bác sĩ Trương cũng nhấn mạnh rằng virus gây u nhú ở người cần hết sức quan tâm, vì nó có thể gây nhiễm trùng qua quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục bình thường và quan hệ tình dục qua đường hậu môn.
Thời gian ủ bệnh là ba tháng, thậm chí vài tuần đến vài năm, nhưng một số virus phát triển rất nhanh, đặc biệt khi hệ thống miễn dịch yếu, không giữ được vệ sinh hoặc nếu bạn đang bị tiểu đường, tỷ lệ tái phát và tái tạo rất mạnh.
Theo bác sĩ Trương, cô cũng từng tiếp nhận các cô gái trẻ dưới 20 tuổi mọc u nhú ở vùng miệng. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại di chứng đáng sợ.
Có 2 nguyên tắc để phòng tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thứ nhất là quan hệ tình dục an toàn, đeo bao cao su trong suốt quá trình ân ái. Thứ hai là tiêm vắc-xin HPV, vắc-xin này có thể tiêm cho cả nam lẫn nữ, giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục và giảm tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn và ung thư dương vật.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? Nguồn video: Sức khoẻ và đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)