Phụ nữ có "3 nhỏ, 1 căng, 1 nhiều" chứng tỏ tốc độ lão hóa chậm

Google News

Thường sau tuổi 45 các dấu hiệu của lão hóa nhìn thấy rõ trên cơ thể người phụ nữ. Nếu bạn vẫn có 3 nhỏ, 1 căng, 1 nhiều thì xin chúc mừng.

Ba nhỏ

Ngực nhỏ

Vòng 1 là thứ khiến phụ nữ trở nên quyến rũ, là niềm tự hào của phái đẹp. Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ có bộ ngực căng đầy thường có nhiều khả năng bị cong cột sống và gây đau lưng. Những phụ nữ sở hữu vòng 1 nhỏ xinh lại có cột sống tốt, sức khỏe dẻo dai hơn.

Vòng bụng nhỏ

Tuổi tác càng cao thì phụ nữ càng gặp khó khăn trong việc giảm cân. Sau tuổi 45, chức năng sinh lý của cơ thể suy giảm nên tốc độ trao đổi chất cũng chậm lại, từ đó rất khó giảm cân.

Nếu trên 45 tuổi mà vòng bụng tương đối nhỏ, không có mỡ thừa ở eo thì chứng tỏ quá trình trao đổi chất vẫn diễn ra ổn định. Dấu hiệu này cho thấy khả năng sống thọ rất cao.

Khoảng cách răng nhỏ

Khoảng cách giữa các răng chứa đầy mô nước. Khi cơ thể già đi, các mô và cơ quan trong cơ thể dần bị lão hóa, các bệnh về răng miệng được hình thành khiến nước co lại khiến cho khoảng cách giữa các răng cũng tăng lên đáng kể.

Phụ nữ sau tuổi 45 nếu thấy khoảng cách giữa các răng ngày một lớn dần thì hãy hiểu rằng cơ thể bạn đang lão hóa. Còn nếu không thấy răng miệng có dấu hiệu gì thay đổi thì nghĩa là bạn vẫn còn khỏe mạnh, trẻ trung.

Phu nu co

Một căng: làn da

Làn da của phụ nữ khi còn trẻ thường căng bóng và đàn hồi, trông đầy sức sống nhờ có lượng lớn collagen hỗ trợ. Thế nhưng khi tuổi tác lớn hơn, collagen trong da dần mất đi, da mất đi sự hỗ trợ và sức sống nên xuất hiện các nếp nhăn, chảy xệ, đốm,… Toàn bộ cơ thể sẽ trông tồi tệ hơn nhiều.

Nếu sau tuổi 45 mà làn da của bạn vẫn mịn màng, đàn hồi và ngoại hình tổng thể thon gọn thì chứng tỏ bạn là người khỏe mạnh.

Một nhiều: Estrogen

Estrogen đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì các đặc điểm sinh lý và chu kỳ sinh lý của phụ nữ. Nếu estrogen không được tiết ra đầy đủ, nó có thể dẫn đến rối loạn sinh lý ở phụ nữ, da nhăn nheo, nổi mụn, kinh nguyệt không đều, tinh thần mệt mỏi, thậm chí gây ra hàng loạt các bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

Phụ nữ sau tuổi 45 nếu chu kỳ sinh lý vẫn bình thường và không có triệu chứng bất lợi nào xuất hiện thì chứng tỏ estrogen vẫn được bài tiết tương đối nhiều.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)