Nutifood phối hợp cùng Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu trao quà cho công nhân Bình Dương

Google News

Nutifood phối hợp cùng Quỹ Phát triển Tài năng Việt Ông Bầu trao tặng sản phẩm dinh dưỡng đến các công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hưởng ứng “Tháng Công nhân” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, ngày 05/05/2022, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood phối hợp cùng Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu trao tặng hàng ngàn sản phẩm dinh dưỡng đến các công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tổng giá trị quà tặng lên đến 2,2 tỷ đồng.
Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của “hãng sữa của các chuyên gia” nhằm góp phần chung tay chăm lo đời sống và sức khỏe cho công nhân, người lao động khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch covid.
Nutifood phoi hop cung Quy Phat trien Tai nang Viet cua Ong Bau trao qua cho cong nhan Binh Duong
Ông Võ Anh Huy - Giám đốc Nhà máy Nutifood Bình Dương trao bảng quà tặng tượng trưng cho bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương. 
Trong hơn 2 năm oằn mình chống dịch Covid-19, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiệm trọng, đặc biệt là các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, công nhân, những người có thu nhập thấp. Mặc dù đến nay, các hoạt động sản xuất kinh doanh đang dần trở lại trang thái bình thường mới, nhà máy đã sáng đèn, công nhân được quay lại xí nghiệp, nhưng những tác động của dịch vẫn còn dai dẳng. Cộng thêm vật giá ngày càng leo thang, đời sống của người lao động vốn đã khó khăn nay lại càng vất vả hơn.
Thấu hiểu điều đó, thông qua Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, Nutifood phối hợp cùng Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu trao tặng những món quà ý nghĩa với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với người lao động.
Theo đó, hàng ngàn lon sữa bột từ Nutifood được trao tận tay các công nhân có hoàn cảnh khó khăn thông qua ‘Gian hàng phúc lợi 0đ’ do Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức và qua công đoàn các cấp để đến với công nhân tại các nhà máy trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng, Nutifood còn tặng 1000 thùng tã giấy Ayaka sản xuất theo công nghệ Nhật Bản đến những công nhân có con nhỏ.
Nutifood phoi hop cung Quy Phat trien Tai nang Viet cua Ong Bau trao qua cho cong nhan Binh Duong-Hinh-2
Hàng ngàn công nhân đến nhận sữa và tã của Nutifood tại ‘Gian hàng phúc lợi 0đ’ do Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức. 
Là một trong những người có mặt từ khá sớm, chị Nguyễn Thị Liễu (33 tuổi) và Nguyễn Thị Duyên (28 tuổi) cho biết, khi nghe tin được phát sữa và tã, hai chị đã tất tả gửi con cho hàng xóm để cùng đi nhận quà cho con.
“Từ lúc dịch tới giờ, công nhân tụi mình khó khăn lắm. Thu nhập giảm, tiền dành dụm chẳng còn nên mình phải chắt bóp chi tiêu; cả sữa và tã cho con cũng phải cắt giảm, dù đây là những thứ rất cần thiết với các bé. Nghe tin được hỗ trợ từ Nutifood, mình thực sự rất vui và biết ơn. Giờ thì con mình có thêm sữa và tã tốt để dùng rồi”, chị Liễu chia sẻ.
Cầm trên tay lon sữa Riso Opti Gold Goat Plus 2, chị Trần Thị Thúy tỏ ra rất cảm động và vui mừng. Sinh con nhưng mẹ quá ít sữa, chị Thúy buộc phải cho con uống sữa ngoài với chi phí chiếm khoản lớn trong thu nhập của hai vợ chồng.
“Mùa dịch khó khăn, lương công nhân chẳng được mấy đồng, ông xã em thất nghiệp phải đi làm phụ hồ. Nhưng em thà nhịn ăn chứ ko thể để con thiếu sữa được. Em đã phải vay mượn khắp nơi để đủ tiền mua sữa cho cháu. Giờ vợ chồng em đã đi làm lại, nhưng kinh tế cũng còn khó lắm, vừa đi làm trả nợ vừa duy trì sinh hoạt gia đình. Do đó, những lon sữa này với con em và gia đình em quý lắm. Thật sự em rất cảm ơn Nutifood”, chị Thúy chia sẻ.
Nutifood phoi hop cung Quy Phat trien Tai nang Viet cua Ong Bau trao qua cho cong nhan Binh Duong-Hinh-3
 Chị Nguyễn Thị Liễu và Nguyễn Thị Duyên vui mừng khi nhận quà cho con.
Chia sẻ về chương trình, ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Theo đuổi sứ mệnh tạo ra những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng, Nutifood hiểu rằng công nhân là một trong những thành phần nòng cốt để hiện thực hóa sứ mệnh ấy. Lực lượng lao động có vững mạnh thì doanh nghiệp và cả nền kinh tế mới phát triển bền vững được. Tuy nhiên, hơn 2 năm đại dịch Covid-19, chúng tôi đau lòng khi thấy hàng triệu công nhân phải gánh chịu hậu quả nặng nề, giảm thu nhập, mất việc làm, đời sống rất khó khăn. Chính vì vậy, thông qua chương trình này và nhiều chương trình dành riêng cho công nhân mà công ty đã và đang thực hiện, Nutifood mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn, chăm lo đời sống và sức khỏe cho người lao động, tiếp thêm động lực để công nhân có thể nhanh chóng vực dậy sau đại dịch, tập trung tạo ra nhiều giá trị cho xã hội.”.
Đánh giá cao sự đóng góp của Nutifood trong công tác đồng hành chăm lo cho lực lượng lao động tỉnh, ông Lưu Thế Thuận, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương nhận định: “Sâu sát với đời sống của anh chị em công nhân tại tỉnh, hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ người lao động đã gánh chịu những khó khăn rất lớn từ sau đại dịch Covid-19. Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã nỗ lực san sẻ khó khăn với công nhân bằng những chương trình thiết thực như áp dụng hình thức gian hàng 0đ, bán hàng giảm giá, khám và tư vấn sức khỏe cùng nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân và con em công nhân. Chính vì vậy, sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp như Nutifood có ý nghĩa và giá trị rất lớn đối với người lao động. Thay mặt Liên đoàn Lao động tỉnh, tôi gửi lời cảm ơn đến Nutifood đã đồng hành cùng chúng tôi chăm lo cho người lao động. Liên đoàn sẽ cố gắng hết sức để mang những sản phẩm dinh dưỡng của Nutifood đến tận tay người lao động”.
Bên cạnh hỗ trợ các công nhân nhà máy Bình Dương, cũng trong tháng 5/2022, Nutifood cũng thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu hỗ trợ hơn 1000 thùng tã Ayaka trị giá gần 1 tỷ đồng gửi tặng các công nhân khó khăn tại Đồng Nai.
Hoạt động hướng về cộng đồng là một trong những mục tiêu Nutifood luôn chú trọng và tích cực thực hiện trong nhiều năm qua. Trong đó công nhân là đối tượng được doanh nghiệp dành sự quan tâm đặc biệt với nhiều chương trình thiết thực như: chương trình Sức mạnh Việt – Chung tay đẩy lùi Covid-19 với ngân sách 40 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, công nhân, các khu dân cư khó khăn; hỗ trợ hơn 2000 lon sữa trị giá hơn 600 triệu đồng cho công nhân nghèo nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc… Mới đây, Nutifood đã triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con”, trợ giá 40% cho sản phẩm sữa non công thức Nutifood yêu Việt Nam nhằm san sẻ khó khăn với công nhân, người thu nhập thấp trong việc chăm lo dinh dưỡng cho con em.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)