Những thực phẩm giàu chất béo tốt cho việc giảm cân

Google News

Có một số loại thực phẩm giàu chất béo nhưng đó là loại chất béo đặc thù, có lợi, hỗ trợ quá trình giảm cân cực kỳ tốt mà có thể bạn chưa biết.

1. Trái bơ
Nhung thuc pham giau chat beo tot cho viec giam can
Dễ tìm mua trái bơ ở Việt Nam. Ảnh: Pixabay. 
Mặc dù chứa nhiều carb nhưng bơ vẫn có hơn 77% chất béo trong đó. Thực tế, bơ có một loại chất béo đơn bão hòa được gọi là axit oleic. Loại axit béo này cũng có sẵn trong dầu ô liu, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.
Ngoài ra, kali là một chất quan trọng trong chế độ ăn kiêng và bơ có nhiều kali, làm cho nó trở thành một nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp giảm cholesterol xấu, làm tăng cholesterol tốt, kiểm soát mức cholesterol có hại trong cơ thể, thúc đẩy hiệu quả giảm cân tốt hơn.
2. Phô mai
Bản chất phô mai là một sản phẩm phụ từ sữa, nó có nhiều canxi, vitamin B12 và chứa nhiều chất dinh dưỡng khác, cùng các axit béo có lợi hỗ trợ việc giảm cân, giúp bạn no lâu hơn, kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 tốt hơn.
3. Chocolate đen
Nhung thuc pham giau chat beo tot cho viec giam can-Hinh-2
Chocolate chứa đồng, mangan, sắt giúp giảm cholesterol xấu và giảm huyết áp cực kỳ tốt. Ảnh: Pixabay. 
Chocolate đen chứa khoảng 70% là ca cao, rất tốt cho sức khỏe và giúp cải thiện tâm trạng.
Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng chứa hàm lượng chất béo tới 65% nhưng rất giàu chất chống oxy hóa.
Ngoài ra, nó cũng chứa đồng, mangan, sắt giúp giảm cholesterol xấu và giảm huyết áp cực kỳ tốt.
4. Quả hạch
Mặc dù các loại hạt rất giàu chất béo, nhưng đó là những chất béo tốt, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất đúng cách, dẫn đến việc tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.
Các loại hạt là một nguồn protein thực vật tuyệt vời giúp kiềm chế cơn đói đột ngột. Một số loại hạt béo tốt cho sức khỏe cần có trong chế độ ăn kiêng bao gồm hạt macadamia, hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ trăn và nhiều loại khác.
Theo Bình Minh/Thegioitiepthi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)