Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe

Google News

Có thể bạn không biết ngáp khi tập thể dục là cách làm mát cơ thể hiệu quả. Nhưng nếu bạn ngáp nhiều quá mức thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về tuần hoàn và cơn đột quỵ sắp xảy ra.

Nhung dau hieu canh bao ban dang gap van de ve suc khoe

Một vài dấu hiệu trên cơ thể sẽ là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề về sức khỏe mà bạn cần kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân ngay lập tức nếu xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo dưới đây:

1. Dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch khi ho không ngừng

Cơn ho bắt nguồn từ rất nhiều vấn đề khác nhau và có thể nói rằng nó là dấu hiệu của bệnh tim mạch.

Việc ho dai dẳng kèm theo dịch có chứa máu và triệu chứng phổ biến của bệnh tim. Bạn cần hết sức chú ý vấn đề này.

2. Đau lan đến cánh tay

Không chỉ nam giới mới gặp phải những cơn đau ở cánh tay trái mà phụ nữ cũng gặp phải những cơn đau tương tự. Một số phụ nữ trải qua những cơn đau bất thường ở khuỷu tay trước khi bị đau tim nên khiến não bộ nghĩ rằng cánh tay bị đau nhưng thực chất đó là tim có vấn đề.

3. Sưng ở chân

Khi tim hoạt động không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lỏng từ mạch máu bị rò rỉ vào những mô xung quanh. Chân và bàn chân là nơi phổ biến nhất bị ảnh hưởng do trọng lực tập trung ở đây.

Nhung dau hieu canh bao ban dang gap van de ve suc khoe-Hinh-2

Sưng ở chân là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe - Ảnh Internet

4. Chán ăn và buồn nôn

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Health, rất nhiều người mắc bệnh tim cho biết họ cảm thấy chán ăn và có cảm giác buồn nôn. Điều này xảy ra cả khi họ chỉ ăn vài miếng thực phẩm.

Để lý giải cho việc buồn nôn này đó chính là sự tích tụ chất lỏng xung quanh ruột và gan, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Triệu chứng này sẽ xảy ra sau khi bị đau bụng.

Theo khuyến cáo, nếu bạn gặp phải những triệu chứng này thì hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức để tránh xảy ra những hiện tượng xấu.

5. Mất ý thức

Bệnh nhân bị tim mạch thường sẽ gặp phải những triệu chứng như có cảm giác lâng lâng và mất ý thức. Do lưu lượng máu bị chặn tác động mạch hoặc hẹp van tim khiến tim bơm máu không hiệu quả như bình thường. Khi cảm thấy khó thở, bạn nên nhanh chóng báo cho người thân để gọi bác sĩ kiểm tra kịp thời.

6. Ngáp khi tập thể dục

Theo tạp chí Men's Health, ngáp khi đang tập luyện thể dục là cách làm thúc đẩy quá trình oxy hóa máu và làm cho cơ thể mát hơn.

Nhung dau hieu canh bao ban dang gap van de ve suc khoe-Hinh-3

Ngáp khi tập thể dục cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về tuần hoàn hoặc cơn đột quỵ tim có thể sẽ xảy ra - Ảnh Internet

Tuy nhiên nếu ngáp nhiều quá mức và việc này tạo thành thói quen thì hãy nghỉ ngơi. Bởi đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề về tuần hoàn hoặc cơn đột quỵ tim sắp xảy ra. Hãy lưu ý việc này khi tập luyện để có những phương án xử lý kịp thời nhé.

7. Da hơi xanh hoặc nhạt màu hơn bình thường

Mặc dù việc da hơi xanh hoặc nhạt màu không phải là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh tim. Nhưng nếu nó xuất hiện thì chứng tỏ một điều rằng số lượng và lưu lượng máu đã bị giảm. Điều đó chứng minh rằng tim bơm máu không đúng cách.

Khi tim bơm máu không đúng cách sẽ khiến cơ thể bị xanh xao, hiện tượng này có thể xuất hiện trên toàn bộ cơ thể hoặc chỉ một số bộ phận nhất định như tay hoặc chân.

8. Hiện tượng hôi miệng

Như chúng ta đã biết, nguyên nhân của bệnh hôi miệng có thể đến từ các bệnh như viêm nướu, viêm nha chu. Nhưng đây lại không phải là tất cả lý do khiến cho bạn bị hôi miệng.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Y học Dự phòng Mỹ cho biết: Hôi miệng cũng cảnh báo cho chúng ta biết rằng trái tim của bạn đang gặp phải rắc rối. Thực tế đó là vi khuẩn từ nướu bị viêm đã xâm nhập vào hệ thống tim mạch và gây viêm cho vùng mới. Nghiên cứu này còn chỉ ra rằng nguy cơ mắc bệnh tim ở những người bị viêm nha chu cao hơn 20% so với người bình thường.

Vậy nên nếu thấy bất cứ dấu hiệu nào của sức khỏe khác lạ, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và thực hiện các liệu trình điều trị phù hợp nhất.



Theo Nắng Mai/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)