Những bộ trang phục nổi tiếng giúp Công nương Diana trở thành biểu tượng thời trang thế giới

Google News

Công nương Diana trở thành biểu tượng của thời trang thế giới nhờ cách biến tấu linh hoạt từ gợi cảm, thanh lịch đến cá tính.

Công nương Diana sinh vào ngày 1 tháng 7 năm 1961 tại Sandringham, Norfolk trong một gia đình quý tộc quyền quý. Bà là con thứ 4 trong số 5 người con của Tử tước Althorp và Bá tước Spencer. Dòng họ Spencer là một trong những gia đình danh tiếng lâu đời nhất tại Anh và có mối quan hệ mật thiết với hoàng tộc.
Tên tuổi của cố Công nương Diana được nhiều người biết tới kể từ năm bà 20 tuổi. Thời bấy giờ, đám cưới của Công nương Diana với Thái tử Charles đã tốn không biết bao giấy mực của báo giới. Kể cả sau đó, câu chuyện về cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc của 2 người cũng trở thành đề tài khiến nhiều người chú ý.
Đã 21 năm kể từ ngày vụ tai nạn kinh hoàng cướp đi sinh mạng của Công nương Diana, thế nhưng khi nhìn lại những bức ảnh cũ cũng như những trang sách cuộc đời bà, người ta nhận ra 1 điều rằng: Dẫu về sau có thêm bao nhiêu đời Công chúa nữa, nhan sắc và khí chất của Công nương Diana vẫn mãi là bức tường thành khó ai có thể vượt qua.
Và nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành cùng khí chất cao quý ấy không chỉ là vẻ đẹp từ đường nét khuôn mặt, mà còn trở thành biểu tượng nhờ nhiều điều khác như: phong cách thời trang lịch thiệp, trang nhã, lòng nhân ái luôn hướng về các hoạt động từ thiện, tấm lòng yêu thương các con hết mực...
 
Công nương Diana thường sử dụng thời trang như một cách để gửi thông điệp. Theo Lynn, công nương muốn mọi người biết cô ấy là người dễ nói chuyện nên cô ấy đã chọn quần áo đầy màu sắc. Công nương cũng không dùng găng tay để cô có thể bắt tay mọi người - Diana thực sự là người của công chúng!
Chính vì thế nên chiếc váy cưới của Công nương Diana trở thành biểu tượng của thời trang thế giới nhờ cách biến tấu linh hoạt từ gợi cảm, thanh lịch đến cá tính.cũng thật đặc biệt.
David Emanuel, nhà thiết kế váy cưới cho công nương Diana, đã nói với Entertainment Tonight, 'Chiếc váy này phải trẻ trung và ngọt ngào, nhưng nó cũng phải quyến rũ bởi vì Diana sẽ trở thành một công chúa hoàng gia.'. Chiếc váy dài gần 8m, được thêu bằng tay với ngọc trai và vải sequins thượng hạng. Bộ váy đã gây xôn xao dư luận vào thời điểm đó và nhanh chóng trở thành biểu tượng cho sự phóng khoáng của công nương Diana..
Mái tóc uốn bồng bềnh đã trở thành đặc trưng riêng của bà. 

Chỉ một cái ngước mắt cũng đủ làm người nhìn xao xuyến. 

 
Thời điểm bước chân vào cung điện Hoàng gia, vẻ đẹp quý phái, đậm chất cổ điển và lôi cuốn của Công nương Diana đã trở thành niềm cảm hứng bất hủ cho giới hâm mộ thời trang. Trong ảnh: Diana mặc váy hồng trắng khi đi xem ballet tại Nhà hát London Coliseum năm 1981.
 
Chiếc váy màu kem sữa cùng vương miện tôn lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của Công nương trong chuyến công du hoàng gia tới New Zealand năm 1983. Bên cạnh đó là chiếc váy xanh biển lấp lánh cùng khăn choàng được Công nương diện trong sự kiện của Học viện Hoàng gia năm 1981.
Nhan sắc đỉnh cao ở tuổi 20. 
 
Tại các sự kiện của hoàng gia hay các chuyến công du, Diana thường lựa chọn những trang phục có phần an toàn, và trang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp gợi cảm của bà.
Theo Hoàn Trần/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)