Nho khô và thứ này là "kẻ thù" tự nhiên, chớ dại ăn cùng

Google News

Tết đến xuân về, ai ai cũng phải sắm đồ tết để mời khách. Nho khô là một món ăn cực kỳ quen thuộc được nhiều người sử dụng.

Ăn nho khô một cách điều độ thì chúng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, dễ ăn và có thể bổ sung vào các món ăn trong chế độ ăn uống.

Nho khô là một nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu, khoáng chất và năng lượng dưới dạng calo và đường. Ăn nho khô giúp ngừa táo bón, thiếu máu... Nho khô là một loại thực phẩm thay thế lành mạnh hơn sô cô la và bánh kẹo.

Một trong những lợi ích đáng chú ý nhất của nho là cải thiện tiêu hóa. Ngoài việc chứa một lượng lớn chất xơ hỗ trợ táo bón, nho khô còn rất tốt cho nhu động ruột. Chất xơ trong nho khô có thể loại bỏ các độc tố và chất thải qua đường tiêu hóa.

Nho kho va thu nay la

Nho khô cũng là một nguồn hợp chất chống oxy hóa tốt. Chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống là rất cần thiết, vì chúng có thể bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương gây ra bởi các gốc tự do. Thương tổn do các gốc tự do chính là các yếu tố nguy cơ trong nhiều loại ung thư, phát triển các khối u, và quá trình lão hóa.

Dù chứa khá nhiều lợi ích nhưng nho khô lại có “kẻ thù” tự nhiên, không thể ăn cùng nhau ai cũng nên biết.

Nho khô ăn cùng hoặc ăn gần lúc với hải sản

Nho kho va thu nay la

Nho khô không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy vậy, bạn không nên ăn nho khô chung với hải sản

Khi ăn hải sản mà ăn nho khô sẽ xuất hiện các triệu chứng như nôn mửa, trướng bụng, đau bụng, tiêu chảy. Nguyên do là bởi vì trong các loại quả này có chứa axit tannic, axit tannic khi gặp protein trong hải sản sẽ bị ngưng đọng, hình thành chất khó tiêu hóa.

Sau khi ăn nho khô nhất định phải súc miệng, bởi vì trong nho có chứa nhiều chất đường nho lên men, có tính ăn mòn mạnh cho răng, dễ dẫn tới sâu răng.

Theo Hạ Tú/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)