Người đàn ông tự cấy chip não mong thay đổi được giấc mơ

Google News

Hi vọng kiểm soát, thay đổi được giấc mơ theo ý muốn, nhà nghiên cứu người Nga bất chấp nguy hiểm, tự phẫu thuật não tại nhà để cấy con chip vào.

Gần đây, một nhà nghiên cứu người Nga tên Michael Raduga tự tiến hành phẫu thuật não tại nhà, bất chấp nguy cơ đe doạ tính mạng chỉ để gắn một vi mạch vào não của mình với hy vọng có thể kiểm soát giấc mơ. Sau ca phẫu thuật, ông cho biết mình không sao. Trước đó, ông chỉ xem video phẫu thuật não trên YouTube khoảng vài tiếng.
Theo truyền thông, nhà nghiên cứu Michael Raduga, 40 tuổi, quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật não tại nhà. Ông gắn một vi mạch vào não và đã mất hơn 1 lít máu trong suốt quá trình phẫu thuật.
Đặc biệt, dù không có bằng cấp của bác sĩ phẫu thuật não nhưng lại muốn có khả năng thay đổi giấc mơ thông qua con chip tinh vi, Michael Raduga đã đùa cợt với tính mạng của mình khi thực hiện ca phẫu thuật điên rồ này. Trong hình ảnh, có thể thấy Michael Raduga dùng một cây kim để giữ da và dùng một mũi khoan để phẫu thuật ở phần sau của sọ.
Nguoi dan ong tu cay chip nao mong thay doi duoc giac mo
Sống sót sau ca phẫu thuật não tại nhà, nhà nghiên cứu Michael Raduga khiến nhiều người choáng váng.
Có thể thấy, nghiên cứu này rõ ràng đe dọa tính mạng, không được xuất bản trong bất kỳ tạp chí y học đánh giá nào và không được hỗ trợ bởi bất kỳ trường đại học nào. Song, Michael Raduga cho biết đây là điều ông muốn thực hiện và rất vui mừng sống sót sau ca phẫu thuật, thực tế ông đã sẵn sàng đối mặt với cái chết.
"Hãy tưởng tượng một người tàn tật, suốt đời không thể trải nghiệm bất cứ điều gì, bây giờ tôi đã tìm ra một cách để họ có thể điều khiển giấc mơ, sống trong mơ, ăn uống, tận hưởng tình dục và làm những điều thú vị", Michael Raduga nói.
Theo tìm hiểu, Michael Raduga là người sáng lập một trung tâm nghiên cứu và trung tâm này cho biết có thể hướng dẫn người mới bắt đầu trải nghiệm tình trạng tê liệt khi ngủ và các trạng thái khác.
Về việc ông đã làm thế nào để thực hiện cuộc phẫu thuật này, Michael Raduga cho biết, ông đã xem vài giờ các loại video phẫu thuật não trên YouTube và luyện tập trên 5 con cừu trước khi thực hiện việc cấy ghép vi mạch vào não. Kế hoạch này không được ai trong gia đình và bạn bè biết đến.
Alex Green, một bác sĩ tư vấn của Bệnh viện Ngoại khoa Oxford, chỉ trích hành vi của Michael Raduga là nguy hiểm vượt mức. Phẫu thuật não chỉ nên được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm và đủ năng lực vì có thể gây ra biến chứng. "Nếu ông ấy gây ra chảy máu tĩnh mạch hoặc mạch máu trong não, có thể gây đột quỵ dẫn đến tàn tật hoặc tử vong", Alex Green nói.
Vị bác sĩ này cũng cho biết thêm, nếu Michael Raduga thực hiện phẫu thuật cho người khác, ông có thể vi phạm luật pháp và nếu vỏ não của nhà nghiên cứu người Nga có bất kỳ sẹo nào, trong tương lai ông sẽ đối mặt với nguy cơ mắc bệnh co giật. Thực tế, có thể cần nhiều thập kỷ nghiên cứu để có thể kiểm soát giấc mơ.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ngắm vẻ đẹp của “búp bê sống Đông Âu” bị "cấm" phẫu thuật thẩm mỹ

 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)