Người cha chuyển giới tự nuôi 2 con bằng bầu sữa của mình

Google News

Đến từ Manitoba (Canada), Trevor MacDonald - người cha chuyển giới ở tuổi 31 này đã có trải nghiệm nuôi dưỡng hai đứa con bằng chính bầu sữa của mình.

Mời độc giả xem video "Người chuyển giới đầu tiên sinh con": (Nguồn VTC1)
Sinh ra dưới giới tính nữ, MacDonald bắt đầu quá trình chuyển giới của mình từ những năm đầu của độ tuổi 20, phẫu thuật cắt bỏ ngực sau một năm sử dụng testosterone, và là một trong số ít người tiên phong ủng hộ công khai phong trào cha mẹ chuyển giới trên toàn cầu.
MacDonald sinh ra với giới tính nữ nhưng chuyển giới và vẫn sinh con bình thường. 
Sau khi phẫu thuật chuyển giới và kết hôn với người yêu là gay, anh vẫn nuôi mong muốn có một gia đình với những đứa con do mình sinh ra nên quá trình phẫu thuật vẫn giữ lại phần xương chậu và tử cung. Việc làm này có thể thực hiện được ước mơ của hai vợ chồng MacDonald.
Mang thai và sinh bé đầu tiên, người cha chuyển giới MacDonald nhận ra cơ thể mình vẫn có thể tiết sữa tự nhiên như bao bà mẹ khác. Vậy nên, bên cạnh sữa công thức, anh vẫn quyết định cho con bú sữa mẹ như bình thường.
Thời gian đầu, anh khá dè chừng vì lo sợ việc cho con bú có thể khiến mình có cảm giác đang là nữ giới, và điều này đôi khi khiến anh không thoải mái. Anh cũng khá lo lắng khi đứa trẻ lớn lên sẽ không biết xưng hô với anh như thế nào. Tuy nhiên, sau quá trình nuôi con, tìm hiểu và hợp tác với các tổ chức xã hội, y tế; chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, anh cũng đã tự tin hơn và yêu thích việc chăm con hơn, nhất là từ khi có bé thứ hai.
Trong suốt quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, MacDonald bắt đầu viết blog về kinh nghiệm của mình trong việc cho con bú, sau đó xuất bản cuốn hồi ký tạm dịch là "Người mẹ ở đâu? Những câu chuyện của một người chuyển giới". Cuốn hồi ký nhận được nhiều sự quan tâm của người chuyển giới trên toàn thế giới, những người cũng muốn bắt đầu một gia đình bình dị như MacDonald.
Quá trình mang thai và nuôi con trong cơ thể một người đàn ông chuyển giới với anh gặp khá nhiều khó khăn và bỡ ngỡ, đặc biệt là việc tìm kiếm những hỗ trợ về y tế phù hợp. Anh đã phải tự tìm hiểu và học hỏi rất nhiều để có thể thực hiện mong muốn nuôi con bằng chính dòng sữa của mình.
MacDonald thậm chí còn viết một cuốn hồi ký về những gì mình đã trải qua. 
Thành công với hai thiên thần nhỏ, MacDonald tiếp tục thành lập nhóm hỗ trợ online dành cho những người chuyển giới đã và đang có nguyện vọng sinh con và nuôi con bằng sữa của mình. Anh cũng liên tục giải đáp những thắc mắc, các câu hỏi, băn khoăn về việc sinh con, nuôi con đối với người chuyển giới trên trang blog cá nhân cũng như trang web của mình.
Câu chuyện của MacDonald đã trở thành nguồn cảm hứng mãnh liệt cho cộng đồng chuyển giới, đặc biệt là chuyển giới từ nữ sang nam, nhưng vẫn nuôi ước mơ có đứa con do chính mình sinh ra và dựng xây một gia đình trọn vẹn.
Theo Lisa Ryan/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)