Nam giới thận hư, khi tắm nhớ rửa thêm 3 bộ phận này

Google News

Một người đàn ông mạnh mẽ hay không phụ thuộc vào việc thận của họ có tốt hay không? Người có thận tốt thì cường, nhưng người có thận hư thì yếu. Vì vậy, nam giới hãy luôn chú ý đến thận và giữ gìn chúng.

Eo lưng

Nam gioi than hu, khi tam nho rua them 3 bo phan nay

Con người có thận ở vùng eo, bạn có thể ước khi tắm, xoa bóp và kích thích thắt lưng đúng cách có thể làm tăng tốc độ tuần hoàn máu của thắt lưng. Đồng thời có thể giảm đau thắt lưng và căng cơ thắt lưng, xoa bóp eo hơn khi tắm, có tác dụng giải cảm, có tác dụng dưỡng thận.

Tai

Là một trong những bộ phận dễ bị bỏ qua khi chúng ta đi tắm, tuy nhiên mối quan hệ giữa tai và các cơ quan bên trong cơ thể tương đối lớn. Khi tắm cần vệ sinh tai kịp thời, chà xát đúng cách có thể làm cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể nhanh hơn, đừng quên rửa tai.

Bàn chân

Nam gioi than hu, khi tam nho rua them 3 bo phan nay-Hinh-2

Bao gồm mắt cá chân và lòng bàn chân, ở hai nơi này có rất nhiều huyệt, trên mắt cá chân của con người có một huyệt gọi là huyệt Thái Cực, huyệt Thái Cực là một huyệt quan trọng đối với sức khỏe. Khi tắm có thể bị nước kích thích, cộng với xoa bóp bằng tay, có tác dụng bổ thận tráng dương, đặc biệt có lợi cho những người thường xuyên mất ngủ, hay mộng mị.

Tuy nhiên, muốn tác dụng bổ thận tráng dương bằng cách rửa chân cần có những yêu cầu nhất định về nhiệt độ và thời gian của nước. Chỉ nên ngâm chân không quá 30 phút, nhiệt độ nước nên giữ ở mức độ vừa phải, nhìn chung không quá 42 độ C.

Dưới đây là một số dấu hiệu chứng tỏ thận đang gặp vấn đề, cần đi khám và điều trị ngay lập tức

Nhìn các chi

Nam gioi than hu, khi tam nho rua them 3 bo phan nay-Hinh-3

Bàn tay và bàn chân lạnh, thậm chí khuỷu tay và đầu gối cũng có cảm giác ớn lạnh. Triệu chứng này còn có thể gây đau nhức vùng thắt lưng và đầu gối, tinh thần kiệt quệ, trông rất kém sắc.

Nhìn vào nước tiểu

Nam gioi than hu, khi tam nho rua them 3 bo phan nay-Hinh-4

Nước tiểu có màu trắng đục, có cảm giác đau rõ ràng, khi đi tiểu luôn có cảm giác không buốt, khó chịu, tiểu không hết, tức bụng dưới.

Nhìn vào eo

Đau thắt lưng được chia thành tổn thương nội tạng và căng thẳng.

Tổng thương nội tạng: tổn thương này nói chung là thiếu hụt dinh dưỡng bẩm sinh, suy nhược cơ thể mãn tính hoặc mệt mỏi quá mức. Trong trường hợp nhẹ, rất khó cúi xuống hoặc đứng thẳng, và trong trường hợp nghiêm trọng, đau gót chân và yếu lưng có thể xảy ra.

Căng thẳng: làm việc lâu trong cùng một tư thế cố định (sử dụng máy vi tính, lái xe,…) theo thời gian sẽ làm tổn thương thận khí, dẫn đến tinh khí của thận không đủ.

Nhìn vào bụng dưới

Ăn không ngon miệng, chướng bụng sau bữa ăn, bụng to, nhiều mỡ thường là biểu hiện của thận yếu.

Nhìn vào tinh thần

Nam gioi than hu, khi tam nho rua them 3 bo phan nay-Hinh-5

Dù không thức khuya nhưng cả ngày cũng không khỏi ngáp, lúc nào cũng yếu ớt, chóng mặt.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)