Muốn con cao lớn trong mùa đông nhất định phải ghi nhớ 3 điều

Google News

Cha mẹ muốn con mình cao lớn hơn trong mùa đông thì hãy cùng ghi nhớ 3 bí quyết sau đây.

Ở mỗi thời điểm, tốc độ tăng trưởng chiều cao của trẻ em là khác nhau. Mùa xuân trẻ sẽ lớn nhanh hơn. Mùa đông thời tiết lạnh giá, nhiều trẻ không thích ra ngoài, ngại hoạt động sẽ khiến trẻ chậm cao hơn.

Vì vậy, nếu cha mẹ muốn con cao lớn hơn trong mùa đông thì cùng tham khảo 3 bí quyết sau đây:

Đưa con đi vận động ngoài trời

Nhiều trẻ em thích ở nhà xem tivi và chơi điện thoại di động vào mùa đông, điều này không có lợi cho sự phát triển chiều cao. Vì khi trẻ ở nhà sẽ ít hoạt động, hoạt động không đủ sẽ dẫn đến xương không được kích thích đầy đủ, không có lợi cho sự phát triển chiều cao.

Vào mùa đông, cha mẹ có thể cho trẻ thường ra ngoài chơi nhảy dây, chơi bóng, chạy nhảy, điều này rất có thể kích thích tế bào xương phát triển, giúp trẻ cao lớn hơn.

Muon con cao lon trong mua dong nhat dinh phai ghi nho 3 dieu

Bổ sung vitamin D

Cách để bổ sung vitamin D là thông qua việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời có thể tạo ra vitamin D trên da, vitamin D thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi, góp phần vào sự phát triển của chiều cao.

Nếu mùa đông không có nắng hoặc ít ra ngoài thì cha mẹ phải kịp thời bổ sung vitamin D cho trẻ.

Muon con cao lon trong mua dong nhat dinh phai ghi nho 3 dieu-Hinh-2

Cân bằng dinh dưỡng

Cân bằng dinh dưỡng không phải là trẻ thích ăn gì thì cho ăn nấy. Nhiều trẻ thích ăn những món chiên rán, ngọt nhưng nếu ăn quá nhiều dễ dẫn đến béo phì.

Vào mùa đông, bạn nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống, không nên ăn quá nhiều mỗi ngày, phải chú ý đến dinh dưỡng cân bằng, phù hợp lứa tuổi.

Muon con cao lon trong mua dong nhat dinh phai ghi nho 3 dieu-Hinh-3

Theo Mimi/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)