Món thịt đặc biệt cần phải ăn để thanh lọc cơ thể

Google News

Không chỉ là món ăn dễ chế biến có hương vị đặc biệt, các gia đình hãy ưu tiên ăn món thịt vịt nếu muốn có 1 cơ thể khoẻ mạnh.
 

Không giống nhiều loại thịt khác, thịt vịt từ xưa đến nay vẫn được coi là 1 phương thuốc hữu hiệu để thanh lọc và bồi bổ cơ thể.
Chất glycine là một loại acid amin quan trọng và có nhiều vai trò trong cơ thể, ví dụ như chữa lành vết thương, thúc đẩy một giấc ngủ ngon... Mỗi 100 gram thịt vịt có thể cung cấp khoảng 1.614 mg loại acid amin này. Ngoài ra, protein trong thịt vịt nguyên chất là một nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể.
Mon thit dac biet can phai an de thanh loc co the
 Thịt vịt là loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể (Ảnh minh họa).
Khoáng chất chính trong thịt vịt là selen, là khoáng chất chủ chốt trong các hoạt động chống oxy hóa, có nhiều lợi ích đối với phản ứng viêm và miễn dịch. Cùng với đó, cung cấp đúng và đủ lượng selen hàng ngày cũng rất hữu ích đối với sức khỏe tuyến giáp.
Trong khi cá và các loại hải sản được xem là nguồn cung cấp acid béo omega – 3 hàng đầu thì ít ai biết thịt vịt cũng rất dồi dào các acid có lợi cho tim mạch. Việc ăn thịt vịt có thể giảm thiểu và ngăn ngừa các vấn đề tim mạch một cách hiệu quả.
Vịt không chỉ ngon mà còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình bạn. Nghiên cứu cho thấy, trong 100g thịt vịt có chứa khoảng 25g chất protein, tương đương so với thịt bò, heo, dê. Ngoài ra, hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, phốt pho, sắt, vitamin (B1, B2, A, D, E), acide nicotic cũng rất cao. Theo Đông y, thịt vịt vị ngọt, hơi mặn, tính lương (mát). Công hiệu thanh nhiệt giải độc, tư âm giáng hỏa. Đặc biệt có hiệu quả đối với các bệnh có sốt, sởi, trừ khử thử nhiệt, đại tiện táo, phụ nữ kinh nguyệt ít...
Đánh giá về thịt vịt, nhiều chuyên gia khẳng định rằng loại thịt này ăn ít nhất 1 lần/tuần có thể giúp mọi người bổ sung dinh dưỡng, kéo dài cuộc sống, đặc biệt ăn trong những ngày Tết thì càng phù hợp.
Để đảm bảo sức khỏe tốt khi ăn thịt vịt mọi người cần biết thịt vịt sẽ kỵ khi kết hợp với những loại thực phẩm nào để có được một món ăn ngon, bổ dưỡng và an toàn khi sử dụng.
Lưu ý nhỏ, chúng ta không nên ăn thịt vịt cùng với trứng gà vì có thể làm tổn hại đến nguyên khí trong cơ thể, bởi trứng gà có tính hàn, nếu ăn chung sẽ gây bất lợi với cơ thể. Ngoài ra, những người bị cảm, ốm sốt, gout,… không nên ăn thịt vịt. Mùi tanh trong thành phần của thịt vịt sẽ khiến cho người bệnh dễ ốm thêm. Vì vậy, nếu trong nhà bạn có người ho thì đừng cho họ ăn thịt vịt kẻo rước thêm bệnh nhé.
Theo Nguyên Anh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)