Mẹ vợ cầm chổi chạy ra bênh con gái một câu khiến tôi chết lặng

Google News

Tôi đứng sững, không nghĩ rằng mẹ vợ lại làm như thế với mình.

Vì nhà không có đất đai, lại đông anh em nên sau khi lấy vợ, tôi quyết định đến nhà vợ ở rể. Tôi định ở rể vài năm thôi, khi nào có đủ tiền thì mua đất, xây nhà riêng cho thoải mái.

Bố mẹ vợ, suy cho cùng, cũng không phải cha mẹ đẻ, không phải ở nhà mình nên tôi cũng không được tự nhiên. Đã thế, vợ tôi còn ỷ lại vào gia đình cô ấy nên xem chồng chẳng ra gì. Chỉ cần tôi nói gì không vừa ý, cô ấy sẽ lớn giọng mắng chửi chồng. Hay chiều đi làm về, tôi sẽ phải nấu ăn, dọn dẹp còn vợ nằm dài xem phim hoặc tán gẫu với bạn bè. Nhiều khi thấy cảnh cả nhà vợ nói thì thầm gì đó với nhau, không muốn cho mình nghe, tôi cũng chạnh lòng. Bố mẹ vợ dù không ghét bỏ nhưng cũng không xem tôi như người trong nhà.

Hàng tháng, tôi đều đưa hết lương cho vợ, còn dặn dò cô ấy phải tiết kiệm để ra ở riêng. Vợ tôi gật đầu, vâng dạ, còn lên kế hoạch cho việc xây nhà vào 3 năm nữa.

Tháng này tôi làm tăng ca liên tục, vượt KPI nên được thưởng nóng. Tôi còn nhận việc làm thêm bên ngoài suốt mấy tháng nay và vừa giao tài liệu nên nhận được hơn 50 triệu nữa. Tôi mừng rỡ đem tổng số tiền lương, thưởng, làm thêm gần 100 triệu về đưa vợ. Tôi hỏi cô ấy tiền tiết kiệm hơn một năm nay được bao nhiêu, nếu được tầm 300 triệu, tôi sẽ vay thêm để mua đất.

Me vo cam choi chay ra benh con gai mot cau khien toi chet lang
Tranh minh họa

Thế mà vợ tôi nói chỉ tiết kiệm được 50 triệu thôi. Trong khi mỗi tháng, tôi đưa cô ấy 20 triệu. Lương cô ấy cũng tầm 8 triệu. Chưa kể thưởng Tết, thưởng quý, tôi đều đưa cho cô ấy hết. Chúng tôi đưa cho bố mẹ vợ 7 triệu để chi tiêu. Dù cho vợ tôi tiêu xài quá tay thì cũng không thể chỉ tiết kiệm được 50 triệu.

Tôi bực mình bảo vợ nói rõ ràng về các khoản tiền chi tiêu trong tháng. Cô ấy nói vốn dĩ đã tiết kiệm được 280 triệu nhưng đã đưa cho anh vợ 230 triệu để mua đất.

Tôi giận run người. Đó là tiền tôi vất vả kiếm được, giờ lại rơi vào tay anh vợ. Quá giận, tôi tranh cãi, mắng vợ. Cô ấy cũng chẳng vừa khi chửi lại tôi, lấy việc tôi ở rể để đay nghiến.

Vợ chồng đang cãi nhau thì mẹ vợ tôi cầm chổi chạy ra, đánh thẳng lên đầu tôi. Bà ấy hét lớn: "Biến khỏi nhà tao. Đã ở nhờ mà còn dám mắng con gái tao". Tôi sững sờ tại chỗ.

Ngay hôm đó, tôi bỏ về nhà mình và đang có ý định ly hôn. Nhưng vợ tôi đang mang bầu, tôi cũng đắn đo. Vả lại, tôi muốn đòi sòng phẳng số tiền kia. Giờ làm cách nào để anh vợ chủ động trả 230 triệu cho tôi đây?  

Theo My Hanh/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)