Mẹ chồng “hóa chuột” để kiếm tiền chữa bệnh cho con dâu

Google News

Tuổi cao, sức yếu song bà Ying Peizhi hàng ngày vẫn phải vất vả mưu sinh để kiếm tiền chạy chữa cho người con dâu đang hôn mê.

Dù đã bước sang tuổi 70, bà Ying Peizhi hàng ngày vẫn mưu sinh bằng cách hóa thân thành chuột Minnie, đi lại quanh một công viên ở thành phố Tế Nam (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) để kiếm tiền lo cho gia đình.
Với mỗi lần chụp hình cùng người dân và khách tham quan, bà được trả 1-5 nhân dân tệ (khoảng 3.000-17.000 đồng), theo South China Morning Post.
Me chong "hoa chuot” de kiem tien chua benh cho con dau
Mỗi lần chụp hình, bà Ying Peizhi được trả 1-5 nhân dân tệ. 
Tuy nhiên, số tiền bà Ying kiếm được hàng ngày cũng không thấm tháp gì so với gánh nặng tài chính gia đình đang phải chịu.
Chồng bà bị bệnh tim nên không thể lao động. Nhiều năm qua, cả nhà trông chờ vào vợ chồng người con trai. Cả hai đều làm ruộng, thỉnh thoảng nhận vài công việc lặt vặt để kiếm thêm thu nhập.
Tuy nhiên, biến cố ập đến gia đình nghèo vào năm ngoái khi cô con dâu bị tai nạn xe hơi, hiện vẫn hôn mê trong bệnh viện. Do đó, người mẹ già hàng ngày vẫn lao động để kiếm tiền chữa trị cho con cũng như mua thuốc cho chồng.
Vốn là nông dân thường xuyên "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời", song bà Ying nói rằng công việc mới này còn vất vả hơn cả làm ruộng. Mỗi khi gặp trẻ con, bà cần cúi xuống để nói chuyện, sau đó chụp hình theo yêu cầu của các bé.
Người phụ nữ Trung Quốc cho biết thêm bà mượn bộ trang phục từ một công ty sản xuất chương trình. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, bà Ying vẫn hy vọng sự nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ được đền đáp xứng đáng, sớm đưa gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.
Me chong "hoa chuot” de kiem tien chua benh cho con dau-Hinh-2
 Bà thường xuyên phải ngồi nghỉ do tuổi cao, sức yếu.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)