Mẹ chồng cưng chiều con dâu và sự thật đắng lòng

Google News

Qua rất nhiều chuyện, nàng dâu cảm nhận sâu sắc rằng, mẹ chồng mãi chỉ là mẹ chồng, không bao giờ có thể trở thành mẹ ruột.

Vấn đề mẹ chồng nàng dâu tồn tại ở hầu hết mọi gia đình, từ xưa đến nay vẫn khó giải quyết. Mới đây, một nàng dâu người Trung Quốc đã lên mạng than thở, nói rằng cô vốn đinh ninh rằng mẹ chồng là người bao dung, yêu chiều con dâu, không ngờ đó chỉ là suy nghĩ ngây thơ, đến khi phát hiện sự thật thực sự không chịu đựng nổi, đành phải bỏ đi.
Theo người phụ nữ này, khi cô và chồng còn chưa lấy nhau, mới chỉ về ra mắt, mẹ chồng hứa hẹn đủ điều, nói rằng sẽ xem cô như con gái ruột mà đối đãi, yêu thương. Không biết nấu ăn cũng không sao, bà sẽ kiên nhẫn dạy bảo.
Me chong cung chieu con dau va su that dang long
 Ảnh minh hoạ.
Thật không ngờ, đến khi về làm dâu, ngay trong đêm giao thừa, cô đã bị mẹ chồng chỉ thẳng mặt mắng vì không biết nấu ăn, bày biện. Lời nói ra, ngay lập tức mọi người ngượng ngùng, xấu hổ đến mức không ai dám nói gì.
Đến khi sinh con đầu lòng, cô đau đến mức không thể cử động, mẹ chồng không hề quan tâm đến tình trạng của cô mà câu đầu tiên khi nhìn thấy con dâu và cháu lại là: "Mau mà đẻ tiếp thôi, đứa này là con gái, đứa sau phải là con trai đấy".
Thái độ của mẹ chồng khiến cô cực kỳ buồn bã, trộm nghĩ: "Chẳng nhẽ nhà chồng tôi có ngai vàng cần kế vị, coi con gái nhà người khác là công cụ sinh đẻ như vậy cũng được hay sao? Tôi vừa mới sinh xong, làm sao chịu nổi".
Khi con gái cô được 5 tháng, cô vui mừng chia sẻ với chồng tin vui, con gái đã mọc chiếc răng sữa đầu tiên. Nào ngờ mẹ chồng chỉ nói một câu lạnh lùng: "5 tháng đã mọc răng, thật chẳng ra sao, có phải yêu quái đâu". Kể từ đó, cô không bao giờ chia sẻ thêm điều gì về con gái với mẹ chồng nữa.
Qua rất nhiều chuyện, cô cảm nhận sâu sắc rằng, mẹ chồng mãi chỉ là mẹ chồng, không bao giờ có thể trở thành mẹ ruột. Chồng cô cũng không hề bênh vực hai mẹ con cô mà thường cố tình bỏ qua mọi chuyện, lấp liếm, đứng về phía mẹ ruột. 
Sau cùng, không chịu nổi nữa, cô quyết định nhờ bạn bè giúp đỡ, rời khỏi gia đình chồng, sống cuộc sống của riêng mình.

Mời độc giả xem thêm video: Những câu thoại bá đạo trong phim "Sống chung với mẹ chồng" (Nguồn video: VTV GO)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)