Mẹ anh gọi khóc nức nở, tôi ‘buốt người’ nhất định đòi hủy hôn

Google News

Buổi tối hôm đó tôi đang ngồi làm việc thì mẹ Lân gọi điện tới khóc nức nở, bà hỏi tôi Lân đi đâu, tôi có biết không. Tôi giật mình nghĩ anh đã xảy ra chuyện gì rồi…

Tôi và Lân yêu nhau hơn 1 năm thì xác định cưới, cả 2 đứa cùng đã từng 1 lần đổ vỡ trong tình cảm, trong khi tôi mất 4 năm yêu 1 người chẳng đi đến đâu thì Lân thảm hơn khi gần sát ngày cưới cô dâu bỏ theo 1 người đàn ông khác. Mất 3 năm Lân mới dám yêu lại như bây giờ, may mắn người anh chọn để bước tiếp quãng đời còn lại là tôi.
Lân là dân kĩ thuật, anh có chút khô khan, không mấy khi thể hiện tình cảm nhưng khi yêu rồi mới thấy người con trai này rất chân thành, lo lắng cho người yêu. Lân cho tôi cảm giác vững trãi của 1 người đàn ông, 1 người bạn để chia sẻ, 1 người anh trai để dựa dẫm, nũng nịu… Ban đầu tôi không yêu Lân nhưng khi bắt đầu nghiêm túc tìm hiểu thì lại bị thu hút tới không rút ra được.
Tôi và Lân yêu nhau hơn 1 năm thì xác định cưới. Ảnh minh họa. 
3 tháng sau khi nhận lời yêu cả tôi và Lân đã muốn cưới nhưng vì tình cảm còn mới, 2 đứa đều sợ chỉ là ngộ nhận, 2 bên gia đình cũng còn nhiều điều chưa rõ về nhau nên bảo thư thư 1 thời gian rồi tình chuyện lấy. Yêu đúng tròn 1 năm thì Lân cầu hôn, dẫn tôi về ra mắt chính thức và xem ngày ăn hỏi.
Đám hỏi xong xuôi bố mẹ cho Lân 1 số tiền để anh mua nhà trên Hà Nội, vì 2 đứa cũng chẳng còn trẻ nên dự định sẽ “thả” từ bây giờ tới lúc cưới và vừa. Nghĩ như thế nên tôi cũng chuyển qua ở cùng Lân, bố ẹm 2 bên cũng biết chuyện và đồng ý.
Đáng lẽ tôi sẽ là cô dâu hạnh phúc nhất vào tháng sau vậy mà cuối cùng chỉ còn chưa tới 20 ngày tôi từ trên trời rơi bụp cái xuống đất, đau điếng, ớn lạnh.
Buổi tối hôm đó tôi đang ngồi làm việc thì mẹ Lân gọi điện tới khóc nức nở, bà hỏi tôi Lân đi đâu, tôi có biết không. Tôi giật mình nghĩ anh đã xảy ra chuyện gì rồi. Đầu tuần trước Lân nói với tôi anh phải đi công tác tận Tây Nguyên, tôi còn không hiểu vì sao anh phải đi tận trong đó, công ty anh làm gì có dự án nào ở Tây Nguyên nhưng cũng quen với kiểu làm việc không giải thích của anh rồi nên chẳng hỏi làm gì. Mẹ anh ở đầu giây bên kia thì khóc nấc, càng khóc càng to. Tôi cứ sợ Lân xảy ra chuyện gì nên cố an ủi bà để bà bình tĩnh nói xem có chuyện gì.
Thì ra, 1 tuần nay không phải Lân đi công tác mà là tìm thấy địa chỉ của người yêu cũ, vốn dĩ ngày xưa 2 người không phải bỗng dưng chia tay mà là Lân có mối quan hệ khác khiến cô ấy nổi giận, 1 mình bụng mang dạ chửa đi lưu lạc, chẳng ai biết đã đi đâu. Nhiều năm Lân không yêu ai cũng phải vì đau đáu nỗi đau bị cắm sừng mà là đi tìm cô gái ấy. Cho tới khi gặp tôi Lân cũng đã già, bố mẹ giục nhiều thì tính luôn chuyện kết hôn. Anh vốn dĩ không yêu tôi chỉ là có chút cảm động, chút hối lỗi, Lân mang hết những sai lầm trong quá khứ để sửa sai lên 1 kẻ chẳng biết gì như tôi.
Mọi hành động Lân làm, mọi thứ Lân cho tôi đều lẽ ra phải thuộc về cô gái kia. Cả đám cưới sắp tới cũng là thứ mà người ấy nên được nhận mà tôi chỉ là thế thân. Trước khi vào Tây Nguyên Lân gọi điện về thông báo với mẹ đã tìm ra người đấy, cũng nói sẽ đưa cô ấy về, nếu cô ấy không tha thứ cho Lân Lân sẽ ở 1 nơi gần đó để chăm sóc mẹ con cô ấy.
Đổi lại phần của tôi, Lân sẽ dùng căn nhà mới mua để tạ lỗi. Anh không dám gọi điện cho tôi, 1 tin nhắn cũng không dám nói vì sợ phải đối mặt. Năm nay tôi 29 tuổi rồi, lẽ ra tôi có thể yêu 1 chàng trai khác, rồi thuận lợi cưới người đó làm chồng. Còn giờ tôi chẳng có cách nào khác là hủy hôn, gặm nhấm nỗi đau thất tình, rồi không biết bao lâu mới vực lại được. Có thể 30-31-32 tuổi tôi vẫn chưa thể mở lòng với ai, đời con gái cứ thể trôi đi, bố mẹ sẽ lo cho tôi biết mấy.
Mẹ Lân khóc mếu, nói con dại cái mang, bà xin lỗi tôi, kể cả tôi có bắt bà quỳ xuống bà cũng sẽ làm, chỉ cần tôi thấy hài lòng. Hài lòng gì được nhỉ, tôi làm gì mà hài lòng, tôi làm gì có cái quyền đấy… Nghĩ lại thì, anh phá đời con gái nhà người ta anh đau lòng xiết mấy, còn đời người con gái xuýt nữa là vợ anh anh phá nát anh chẳng mảy may suy nghĩ. Cứ cho là anh để lại căn nhà, 2 tỷ bạc có thể đổi lấy cả đời của tôi hay không?
Theo Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)