Mang bầu con trai dễ bị biến chứng hơn bầu bé gái

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu khoa học mới nhất cho biết, mẹ mang thai con trai dễ tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ như sinh non, tiểu đường thai kỳ và tiền sản giật.

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, các chàng trai đã bắt đầu gây rắc rối vè phiền toái. Mẹ mang thai con trai dễ tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ hơn khi mang bầu con gái.

Mang bau con trai de bi bien chung hon bau be gai
Mẹ mang thai con trai dễ tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ hơn khi mang bầu con gái. 

Sau cuộc phân tích nghiên cứu 600.000 đứa trẻ được sinh ra ở Úc, các biến chứng thai kỳ nghiêm trọng đều dễ xảy ra đối với phụ nữ mang thai bé trai. Không chỉ vậy, các bà mẹ bầu này còn có nhiều khả năng sinh non so với việc mang bầu bé gái. Tỷ lệ sinh non ở phụ nữ mang thai con trai trong thai kỳ từ 20-24 tuần cao hơn 27% so với mang thai con gái. Tỷ lệ bệnh đái tháo đường kỳ tăng 4% và tiền sản giật tặng 7,5 % ở phụ nữ mang thai con trai.

"Giới tính thai nhi có ảnh hưởng trực tiếp đến các biến chứng khi mang thai", bà nghiên cứu Petra Verburg, Viện Nghiên cứu Robinson, Đại học Adelaide tại Úc nói. Bà cũng cho rằng, đó không hoàn toàn là lý do gây ra biến chứng thai kỳ mà do xuất phát từ yếu tố di truyền.

Theo một giải thích khác, bà Claire Roberts, đồng sự của Petra Verburg, "Có sự khác nhau lớn ở nhau thai bé trai và bé gái. Nhau thai có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể phụ nữ". Roberts nói: "Chúng tôi tin rằng sự khác biệt giới tính trong vai trò của nhau thai dẫn đến sự khác biệt lớn về các biến chứng thai kỳ của mẹ bầu".

Cũng theo các nhà nghiên cứu, việc phân tích này sẽ giúp họ có sự can thiệp phù hợp để ngăn chặn các nguy cơ biến chứng thai kỳ.

Tiến sĩ Verburg giải thích. "Chúng tôi đang điều tra các yếu tố khác để có kết luận chuẩn xác hơn về việc này."

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cho rằng, phụ nữ mang thai con trai vẫn cần phải thực hiện chế độ ăn uống, tập thể dục lành mạnh theo đúng chế độ riêng của mình.

Tuệ Minh (Theo Romper)

Bình luận(0)