Lý do quảng cáo TPBVSK bổ thận Kanka Katsuryokujin bị cảnh báo vi phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ thận Kanka Katsuryokujin trên một số website.

Trong thời gian vừa qua trên các website:
1.https://shop69.com.vn/bo-than-trang-duong-kanka-nhat-ban/?gclid=CjwKCAjw34n5BRA9EiwA2u9k3y1tNcb9IwJLUKi2wgvwbCDounqwfJCPxnMU6ePs2372-eoWr4l-rhoC36cQAvD_BwE
2.https://sinhly18.com.vn/kanka-katsuryokujin-bo-than-trang-duong-tang-cuong-sinh-ly/?gclid=CjwKCAjw34n5BRA9EiwA2u9k3x3CGCt7GSLNUp38iEScYjZgkSSgfhGA1TwVc31JH4I-GQ8mZIgoYhoC6p0QAvD_BwE
3.http://bothankanka.com/?utm_source=sem&utm_medium=bothankanka.com&utm_campaign=kanka-exact&utm_term=bo-than-kanka&gclid=CjwKCAjw34n5BRA9EiwA2u9k39u1VoyKlUQVqTCYAExTZVcOffIkAQLfg5fD34JSflFLMbKq6NmcXxoCC-8QAvD_BwE
có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ thận Kanka Katsuryokujin không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Ly do quang cao TPBVSK bo than Kanka Katsuryokujin bi canh bao vi pham?
 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ thận Kanka Katsuryokujin do công ty TNHH Khang Lạc Mỹ (địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh) sở hữu Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ .Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Cục An toàn thực phẩm phát hiện sai phạm và đưa ra cảnh báo về sản phẩm này. Cụ thể, theo thông báo ngày 28/8/2018 của Cục An toàn thực phẩm cũng nêu ra các website gồm: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ, có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ tại địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định các website nêu trên không phải do Công ty thực hiện do đó sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin đang quảng cáo tại các website nêu trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Mời độc giả theo dõi video: Bắt quả tang đường dây sản xuất thực phẩm chức năng bẩn

Mới đây, Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ cũng bị “sờ gáy” khi các quảng cáo TPBVSK Rizin của công ty liên tiếp bị cảnh báo. Theo đó, Cục An toàn thực phẩm đã cảnh báo một số trang mạng đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin không phù hơp với nội dung đã được xác nhận, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cục An toàn thực phẩm đã phát hiện trên các trang mạng: suckhoevang24h.com.vn/rizinnhatban; nhansamsamac.com/rizin-skv24h; nilp.vn/rizin; suckhoe24h.net.vn/chi-tiet/rizin; taobads.com đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin vi phạm, quảng cáo không phù hợp với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm TPBVSK Rizin quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty trách nhiệm hữu hạn Khang Lạc Mỹ công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tuy nhiên, quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ không thừa nhận các website nêu trên của Công ty và không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin trên trang mạng nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.
Trước đó, ngày 23/04/2020, Cục An toàn thực phẩm cũng đã ra thông báo khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin trên các website suckhoevang24h.com.vn/rizinnhatban; nhansamsamac.com/rizin-skv24h; suckhoevang24h.com.vn/sinhlynu-b1; nilp.vn/rizin/ và suckhoe24h.net.vn/chi-tiet/rizin.
Lý do là vì các trang web này quảng cáo sản phẩm thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Rizin với công dụng không đúng sự thật, đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.
Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong thời gian Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý vụ việc Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.

Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính quy định tại điểm b khoản 4 Điều 70 của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/ 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.00.000 đồng đối với cá nhân và mức phạt tiền của tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân, đồng thời phải áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm buộc cải chính thông tin.


An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)