Lý do người thấp, lùn ít bị bệnh tật hơn người cao

Google News

(Kiến Thức) -  Theo Huffington đưa tin, khoa học ngày nay đã chứng minh, những người thấp ít bệnh tật hơn những người cao.

Những người có chiều cao khiêm tốn thường có xu hướng buồn bã và tự ti về ngoại hình của bản thân. Tuy nhiên theo Huffington đưa tin, khoa học ngày nay đã chứng minh, những người thấp sẽ có một cuộc sống ít bệnh tật hơn.
1- Giảm nguy cơ ung thư
Trang BBC công bố, một nghiên cứu năm 2014 trên 5 triệu người Châu Âu cho thấy những người cao có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và da cao hơn người lùn. Nghiên cứu năm 2016 cũng cho thấy, ai có đôi chân dài cũng có thể nằm trong danh sách ung thư đại trực tràng.
Điều quan trọng cần lưu ý là lối sống tạo ra nhiều ảnh hướng dẫn đến nguy cơ tăng khả năng bị ung thư. Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh, chiều cao không phải là yếu tố thực sự ảnh hưởng bệnh ung thư.
Vi sao nguoi thap, lun se it benh tat hon?
Điều quan trọng cần lưu ý là lối sống tạo ra nhiều ảnh hướng dẫn đến nguy cơ tăng khả năng bị ung thư. 
2- Có ít khả năng bị bệnh cục máu đông
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tromso ở Nauy đã kiểm tra hơn 25.000 đối tượng về tỷ lệ huyết khối tĩnh mạch thuyên tắc và hình thành các cục máu đông trong tĩnh mạch (thường là ở chân) và đã nhận thấy rằng, người có chiều cao khiêm tốn ít bị các bệnh liên quan.
3- Bạn có thể có QHTD nhiều hơn
Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Y học tình dục cho thấy rằng những người đàn ông thấp có thể có sự thân mật tốt hơn trong phòng ngủ. Trong một bài kiểm tra với hơn 500 người Hungary khác giới, những người dưới 1m80 có quan hệ tình dục thường xuyên cao hơn gấp 3 lần những người cao (theo Men’s Health).
4- Ít bị căng thẳng trong hôn nhân
Đây thực sự là một tin tốt lành cho những người đàn ông đang muốn tìm kiếm hôn nhân hạnh phúc. Theo một nghiên cứu của Đại học New York những người đàn ông cao dưới 1m70 khả năng ly dị chiếm tỷ lệ ít hơn 32% những người có độ cao trung bình hoặc hơn. Lý giải về chuyện này, các nhà khoa học đưa ra giả thuyết những người đàn ông thấp có thể tán tỉnh lâu hơn và mặt bằng hôn nhân vững chắc hơn (theo Men's Health).
5- Bạn có thể chạy xa hơn
Các nhà nghiên cứu về tập thể dục nói rằng những người nhỏ hơn với đôi chân mỏng được trang bị tốt hơn để chạy, trong khi những người cao được cho là thích hợp với các môn thể thao như bơi lội (Theo New York time).
6- Người thấp có thể sống lâu hơn
Nghiên cứu công bố trên tạp chí PLoS ONE cho thấy những cá nhân có một tầm vóc thấp có nhiều khả năng sống lâu hơn so với người cao. Tuy nhiên, nghiên cứu được tiến hành với những người đàn ông người Mỹ gốc Nhật, vì vậy rất khó để nói chúng áp dụng cho tất cả mọi người.
7- Chiều cao của bạn là một phần của chính bạn
Chiều cao được quy định bởi yếu tố gen, bạn sẽ không thể thay đổi chúng. Tuy nhiên, chúng không thể nói lên bất cứ điều gì về sự thành công hay thất bại của bạn. Nếu bạn thực sự cố gắng thì ngay cả khi bạn sở hữu chiều cao khiêm tốn bạn vẫn có thể làm được nhiều điều tuyệt vời hơn những người cao.
Khả Nhu

Bình luận(0)