Luộc 3 quả chanh lấy nước mỗi ngày, bạn sẽ thấy điều bất ngờ

Google News

Không chỉ pha nước chanh uống thông thường, bạn hoàn toàn có thể uống nước chanh luộc với những lợi ích tốt hơn gấp bội. Hãy tham khảo ngay.

1. Cách luộc chanh lấy nước uống

Nguyên liệu:

  • 5 quả chanh tươi
  • 2 lít nước lọc
  • 1 bình đựng có nắp đậy.

Sơ chế nguyên liệu:

Để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên lựa chọn những quả chanh tươi, mọng nước, mỏng vỏ, không chứa chất bảo quản hay bị dập nát bên ngoài.

Cho nguyên liệu vào chậu rửa sạch nhiều lần rồi tiến hành ngâm trong nước muối pha loãng chừng 15 – 20 phút. Dùng dao cắt đôi quả chanh, ép lấy phần nước cốt nguyên chất.

Luoc 3 qua chanh lay nuoc moi ngay, ban se thay dieu bat ngo

Bước 1: Cho 2 lít nước vào nồi rồi bắc lên bếp đun trong lửa lớn. Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ, bỏ vỏ chanh vào, đun tiếp 5 phút nữa để các tinh chất có trong vỏ chanh ngấm hết vào nước thì tắt bếp.

Bước 2: Sau khi nước đã nguội hẳn hãy sử dụng rây lọc vớt sạch vỏ, đổ vào bình rồi trộn thêm nước cốt chanh, dùng thìa khuấy đều tay, ta sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất. Với phương pháp này bạn chỉ cần uống 1 ly nước chanh vào các buổi sáng sau khi thức dậy. Lưu ý: nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút, thời điểm khi bụng vẫn còn rỗng.

2. Những lợi ích của quả chanh luộc

Giúp cơ thể giữ nước

Dùng nước chanh luộc như thức uống hàng ngày là cách đơn giản để giữ đủ nước cho cơ thể. Giữ đủ nước là điều quan trọng đối với nhiều khía cạnh của sức khỏe, giúp quá trình hydrat hóa, trao đổi chất diễn ra bình thường.

Bên cạnh đó, nước chanh luộc còn thúc đẩy não bộ hoạt động tốt hơn các loại đồ uống có đường, có ga như soda, trà ngọt, nước tăng lực.

Ngăn ngừa sỏi thận

Nước chanh luộc có khả năng ngăn ngừa sỏi thận do sự lắng đọng canxi oxalat. Những cặn cứng này hình thành trong thận có thể gây buồn nôn và đau buốt bàng quang. Nước chanh luộc sẽ giải phóng axit xitric, liên kết với canxi để ngăn ngừa hình thành sỏi thận.

Hỗ trợ giảm cân

Khi kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý, nước chanh luộc là một lựa chọn hợp lý hỗ trợ quá trình giảm cân. Điều này là do nước chanh giúp tạo cảm giác no, giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Luoc 3 qua chanh lay nuoc moi ngay, ban se thay dieu bat ngo-Hinh-2

Thêm vào đó, nước chanh luộc còn thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, nước chanh luộc còn được dùng như một loại thức uống giải độc, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn hỗ trợ quá trình giảm cân.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)